18. júl. 2012 - 15:24Aðsend grein
Menningarstórvirkið Eistnaflug

Birgir Jónsson.
Nú um helgina var rokkhátíðin Eistnaflug haldin á Neskaupstað í áttunda, ég kom þar fram með hljómsveit minni Dimmu eins og ég hef raunar gert undanfarin ár sjálfum mér og vonandi einhverjum öðrum til mikillar gleði. Þegar heim er komið sækja á mann hugsanir um hversu margir gera sér ekki grein fyrir því hversu stórmerkilegur hlutur þessi hátíð er í raun og veru og hversu mikilvæg hátíðin er fyrir menningarlíf landsins.
Eistnaflug er nefnilega menningarlegur stórviðburður vegna þess að allar hljómsveitirnar sem þar koma fram spila sína eigin tónlist, þetta er tónlistarveisla þar sem gefur að líta rjómann í Íslensku rokki á hverjum tíma. Þetta er alls ekki útihátíð eða þvílík samkoma þar sem tónlistaratriði eru oft notuð sem ástæða til að safnast saman og stunda ólifnaði og dólgslæti og fæstir muna eftir því hver var að spila. Eistnaflug nær saman öllu því besta í mannlífinu því þar koma saman vel á annað þúsund gesta til að hlusta á fleiri hundruð tónlistarmenn flytja frumsamda tónlist. Það eru miklar pælingar í gangi um ágæti sveitanna, sumar eru handónýtar, aðrar goðum líkar og sitt sýnist hverjum, fæstir eru alveg sammála um hverjir eru bestir. Jafnvel þó að þetta hljómi allt nákvæmlega eins fyrir óinnvígða. Fólk kaupir diska og boli af sínum uppáhaldsveitum og sýnir þannig samstöðu með öðrum sem hafa sama smekk og gefur hljómsveitunum mikilvægar tekjur til að mæta kostnaði við listsköpunina.
Langflestar rokkhljómsveitir á Íslandi nota þessa hátíð sem hápunktinn í sínu starfi á hverju ári, menn gefa út plötur fyrir hátíðina og frumflytja lög á Eistnaflugi því þar eru flestir áhangendurnir saman komnir. Fyrir margar ungar hljómsveitir er þetta kannski eina tækifærið á árinu þar sem kostur gefst á að spila við bestu mögulega aðstæður fyrir stóran hóp af fólki sem hefur einlægan áhuga á tónlist þeirra. Það má því segja að Eistnaflug haldi þar með skapandi starfi uppi hjá mörg hundruð manns út um allt land fyrir utan allar þær hljómsveitir sem eru að æfa markvisst til að komast á þessa hátíð. Samfélagslegt hlutverk Eistnaflugs er því ótvírætt og mjög uppbyggjandi, hátíðin gefur listsköpuninni vettvang og þar með tilgang.
Stefán Magnússon og hans vinahópur sem skipuleggur hátíðina hafa einnig sýnt fram á hvernig hægt er að nota nýsköpun og frumlega hugsun til að skapa ávinning fyrir sína heimabyggð, hvern hefði grunað að Neskaupstaður yrði miðpunktur rokks á Íslandi og að þekktar íslenskar og erlendar hljómsveitir myndu keppast um að fá að koma þangað til að spila sína tónlist. Ekki þarf að fjölyrða um viðskiptalegan ávinning af hátíðinni fyrir byggðarlagið, það er ekki ónýtt að fá þennan fjölda af fólki í heimsókn ár hvert til að nýta sér verslun og þjónustu. Fjölmargir hafa farið að dæmi þeirra út um allt land og margar svipaðar hátíðir hafa sprottið upp að fordæmi flugsins.
Langflestir tónlistarmenn sem koma fram á Eistnaflugi gera það launalaust, fá einungis greiddan kostnað og uppihald. Á móti lofa skipuleggjendur að slá hvergi af í tæknilegum aðbúnaði enda er fagmennskan á öllu tæknilega skipulaginu til fyrirmyndar og í heimsklassa.
Það hefur skapast mjög sterk hefð hjá öllum gestum á hátíðinni að allt fari vel fram og allir sem koma að Eistnaflugi eru mjög stoltir af því að þar eru aldrei nein vandræði. Þar safnast vissulega saman óárennilegur skari, en við nánari kynni kemur í ljós að þarna er samankomin fallegur hópur sem er samheldinn og blíður. Heiðarleiki, einlægni og áhugi á hinu mannlega eru allt kostir sem flestir þungarokkarar sem ég hef hitt eiga sameiginlegt. Á Eistnaflugi eru allir bræður og systur í rokkinu.
Á fimmtudagskvöldinu er einn af hápunktum hátíðarinnar þegar Sólstafir, sem er að marga mati ein fremsta rokkhljómsveit í heimi, spila ár hvert fyrir fullu húsi. Stefán skipuleggjandi fer þá á svið og býður fólk velkomið fyrir hönd aðstandenda og listamanna. Ræðan endar alltaf á sama veg og það sleppur engin við gæsahúð þegar óvígur her þungarokksaðdáenda tekur undir þegar Stefán segir: og munum svo EKKERT VESEN EÐA KJAFTÆÐI, SKEMMTUM OKKUR FALLEGA!!!
Það er nefnilega öllum mikið metnaðarmál að fallegu blómin í blómabeðinu fyrir utan Egilsbúð séu jafnfalleg á mánudeginum eftir hátíðina eins og þau voru áður en hátíðin hófst. Það er varla að það þurfi að tína upp rusl eftir að hátíðinni lýkur. Eftir hátíðina þá lítur málaskrá lögreglunnar út eins og eftir venjulegt sveitaball, smá mál hér og þar en ekkert í líkingu við svokallaðar útihátíðir eða aðrar bæjarhátíðir.
Þar sem ég hef starfað sem framkvæmdastjóri í alþjóðlegum fyrirtækjum um nokkurt skeið hef ég oft velt fyrir mér hversu dýrmæt reynsla það var fyrir mig að hafa barist í gegnum hljómsveitarharkið á mínum yngri árum, í raun var rokkið alveg jafn mikilvægt veganesti og hið dýra háskólanám í stjórnun sem tók síðan við eftir það. Rokkið gaf mér sjálfstraust og skilning á því að maður uppsker eins og maður sáir, ef maður æfir sig þá verður maður betri. Það getur engin tekið það frá manni og það er gott veganesti út bardaga og basl hversdagsins að finnast maður sjálfur vera sinnar gæfu smiður.
Börn og unglingar sem eru svo heppin að vera heltekin af hljómsveitarbakteríunni fá oft ekki eins mikinn stuðning og þau sem hafa áhuga á að taka þátt í skipulögðu tómstundarstarfi. Þau eru oft spurð hvort þau ætli ekki að hætta þessum hávaða og það er andvarpað þegar trommusett kemur inn á heimilið eða í götuna. Krakkar sem stofna hljómsveit vinna oftast að sínum áhugamálum í mun meiri mótbyr en félagar þeirra sem eru t.d. að æfa fótbolta. Það þarf að sýna mikinn sjálfsaga til að æfa sig og fjármagna dýrar græjur. Næsta skref er að leigja æfingarhúsnæði til að skapa tónlistina í og greiða leigu af því. Svo þarf að skipuleggja tónleika og kynna sig. Þetta eru allt hlutir sem hljómsveitarkrakkarnir gera sjálfir, mamma og pabbi eru ekkert að fara með þau erlendis í æfingarbúðir eða leggja í langar ferðir innanlands til að horfa á litlu dótturina æfa sig á bassann sinn. Það kemur ekki oft Slayer bolur upp úr jólapakkanum og fermingarbarninu er sjaldan boðið á Wacken þungarokkshátíðina eins og fólk þeytist nú með fótboltakrakkana sína út um allt til að horfa á fótbolta, sem er auðvitað hið besta mál í sjálfu sér.
Það sem er síðan merkilegra er það sem gerist þegar kemur að því að stýra sjálfu hljómsveitarstarfinu. Ef hljómsveit kemst á kopp, gefur út plötur og spilar á tónleikum þá vil ég meina að meðlimir hennar hafi oft meiri reynslu í mannauðsmálum, stjórnun, stefnumótun og mannlegum samskiptum en margir langskólagengnir stjórnendur sem ég hef unnið með.
Að stýra skapandi starfi hljómsveitar er alveg eins krefjandi og þau mál sem stjórnendur í fyrirtækjum glíma við í sínum störfum. Hvernig á að sjá til þess að fólk skili framlagi sem er í þágu liðsheildarinnar á sama tíma og allir fá að njóta sín. Hvernig skiptum við fólki inn og út úr hópnum, það er engin þjálfari sem ræður, ekkert boðvald og engin fyrirliði. Hópurinn þarf bara að koma sér saman um málin með lýðræði og rökræðum. Á sama tíma þarf að skapa andrúmsloft sem hvetur til sköpunar, allir verða að fá að leggja fram sínar hugmyndir og menn þurfa að læra að vinna fyrir liðsheildina.
Allt þetta sér maður kristallast á Eistnaflugi. Fólk hittist til að njóta listsköpunar og koma vel fram við hvort annað á fallegum stað. Þegar fólk spyr mig hvort ég ætli ekki að hætta í þessu þungarokks gargi fullorðin maðurinn, þá er svarið einfalt : ég er sá sem ég er vegna þess að ég er þungarokkari, ekki þrátt fyrir það.
Birgir Jónsson
Tónlistarmaður og framkvæmdastjóri.
27.apr. 2013 - 18:22
Aðsend grein
Formaður Framsóknarflokksins hefur talað fyrir þeirri skoðun, að brostnar forsendur vegna bankahruns valdi því, að rétt sé, að tekið verði tillit til þessa við uppgjör og endurgreiðslu skuldunauta verðtryggðra lána og þá vitaskuld á kostnað kröfuhafa slíkra lána.
17.apr. 2013 - 15:02
Aðsend grein
Það sem er alvarlegt við málflutning Vilhjálms Birgisson er að hann vísvitandi leitast við að afvegaleiða fólk og segir því ósatt. Þeir sem fylgja ráðum Vilhjálms munu fljótt reyna á eigin skinni að kjör þeirra munu versna en ekki batna eins og gefið er fyrirheit um.
07.apr. 2013 - 13:29
Aðsend grein
Það hefur verið vaxandi krafa í þjóðfélaginu um að menn sem tala fyrir hinum ýmsu málefnum sanni fyrir pöplinum að þeir séu ekki vanhæfir til verksins vegna eigin hagsmuna. Skuldastaða þingmanna hefur t.d. nýverið gerð opinber. Þetta ætti náttúrulega að gilda víðar og um fleiri.
19.mar. 2013 - 14:10
Það kannast orðið flestir við skrif ýmissa málsmetandi manna sem beinast gegn öllu tali um leiðréttingar á verðtryggðum húsnæðisskuldum heimilanna.
16.mar. 2013 - 17:36
Aðsend grein
Pressunni hefur borist yfirlýsing frá lögmannsstofunni LEX í tilefni af pistli Sigurðar G. Guðjónssonar hæstaréttarlögmanns hér á Pressunni í dag, þar sem hann upplýsir að LEX hafi kært sig til siðanefndar Lögmannafélags Íslands.
10.mar. 2013 - 13:14
Aðsend grein
Ætla má að skuldugur almenningur eigi heimtingu á að ofangreindri spurningu sé svarað af háskólasamfélaginu. Krafan er þá jafnframt sú að fræðimennirnir taki niður hinar pólitísku grímur sínar og reyni að rifja upp fræðin.
07.mar. 2013 - 14:11
Öll gífuryrði Ólafs Arnarson í minn garð hljóta að teljast dauð og ómerk og eftir stendur að Ólafi Arnarssyni hefur mistekist að fara rétt með grundvallaratriði í núvirðingu. Því miður hefur hann ekki borið gæfa til þess að viðurkenna mistök sín. Það er ekki uppskrift að uppbyggilegri umræðu um flókið málefni sem snertir marga bæði í bráð og lengd.
04.mar. 2013 - 10:47
Aðsend grein
Þó Ólafur Arnarson tvíkalli Robert Schiller, mikilsmetinn hagfræðing, sér til vitnis er vandinn sá að Schiller segir ekki það sem Ólafur segir að hann segi. Þvert á móti leggur hann til sömu aðferðafræði og Boardman og félagar mæla með, enda almennt viðurkennd aðferð.
01.mar. 2013 - 11:02
Aðsend grein
Er Sigga jafn vel sett með að fá nýjan farmiða að ári liðnu frá Bjössa og hún hefði verið með ferðina núna? Já segir álitsgjafinn og pistlahöfundurinn. Nei segja allar byrjendabækur í hagfræði. Afhverju? Í fyrsta lagi hefur Sigga enga tryggingu fyrir að hún geti farið ferðina að ári þó hún geti farið hana núna.
28.feb. 2013 - 14:25
Aðsend grein
Það færi vel á því að þeir báðir dragi ummæli sín til baka og biðjist afsökunar á þeim. Sérstaklega finnst mér að Vilhjálmur Birgisson þurfi að hugsa sinn gang. Formaður verkalýðsfélags getur ekki leyft sér að fara með hrein ósannindi.
27.feb. 2013 - 15:23
Aðsend grein
Þessi álitsgjafi hefur oftsinnis sent undirrituðum tóninn, stundum af litlu tilefni. Ég legg það ekki á lesendur þessa pistils að endurtaka allar þær ljótu nafngiftir sem hann hefur hnýtt við nafn mitt. Það væri freistandi að svara nú í sömu mynt. Það skal ekki gert. Enda á sérhver maður rétt á að gera mistök, því af mistökum má svo margt læra.
24.feb. 2013 - 13:00
Aðsend grein
Íslenska lífeyrissjóða kerfið er hlutfallslega eitt það stærsta í heiminum en einungis fjögur önnur lönd eru á svipuðu reki hvað hlutfallslega stærð varðar.
24.feb. 2013 - 12:18
Aðsend grein
Vilhjálmur Birgisson, verkalýðsleiðtogi, og Kristinn H. Gunnarsson, fv. alþingismaður, hafa átt í ritdeilu um kosti og galla verðtryggðra húsnæðislána í kjölfar greinar Vilhjálms sem birtist á pressan.is þann 13. febrúar sl. undir fyrirsögninni „Munar 88 milljónum á óverðtryggðu og verðtryggðu láni!”
24.feb. 2013 - 08:33
Aðsend grein
Ólafur Arnarson hefur tekið að sér að verja rangar fullyrðar Vilhjálms Birgissonar, formanns Verkalýðsfélags Akraness um muninn á verðtryggðum og óverðtryggðum lánskjörum.
Vörnin felst í því að staðhæfa að Landsbankinn muni lána 20 mkr óverðtryggt með aðeins 0.94% vöxum umfram verðbólgu á sama tíma og bankinn krefst 3.75% vaxta ofan á verðtryggð lánakjör.
21.feb. 2013 - 14:19
Aðsend grein
Fyrir viku birtist á pressan.is grein eftir Vilhjálm Birgisson, formann Verkalýðsfélags Akraness, þar sem hann fullyrðir að það sé 88 mkr. dýrara að taka 22 mkr. húsnæðislán til 40 ára með verðtryggðum kjörum en ef lánið væri óverðtryggt með breytilegum vöxtum. Miðað er við að verðbólga verði 5.81% á ári allan lánstímann. Heildarkostnaður verði samkvæmt reiknivél Landsbankans rúmar 60 mkr. í öðru tilvikinu en 149 mkr. í hinu.
20.feb. 2013 - 21:31
Aðsend grein
Brynjar Níelsson hæstarréttarlögmaður og þingmannsefni birtir annan kafla í skáldsögu sem hann byggir að því er virðist lauslega á ævisögu minni á Pressunni þann 20. febrúar. Ég er vitaskuld klökkur yfir þessum nýsprottna áhuga hans og Heiðars Más Guðjónssonar á þessu efni en þeir félagar sitja nú báðir sveittir við skrif um það.
19.feb. 2013 - 12:40
Aðsend grein
Á endanum varð það hlutskipti Íslandsbanka að vinna úr eignasafni Byr og nýja Landsbankans að vinna úr eignasafni Sparisjóðsins í Keflavík/SpKef. Þau reyndust rýrari en menn höfðu áætlað fyrst eftir hrun. Það er þó mér vitanlega ekkert sem bendir til þess að það hafi skipt miklu um endurheimtur hvort eignasöfn þessara sparisjóða runnu inn í nýju bankana nokkrum mánuðum fyrr eða síðar. Hafi eitthvert tjón orðið af því að reka þessi fjármálafyrirtæki nokkrum mánuðum lengur en Brynjar telur að hafi verið æskilegt þá hefur það væntanlega helst falist í því að rekstrarkostnaður var eitthvað hærri en ella þann tíma, vegna þess að þeirri fækkun starfsmanna og útibúa sem varð á endanum seinkaði fyrir vikið.
02.feb. 2013 - 19:30
Aðsend grein
Í þessum skrifuðum orðum loga netheimar, fjölmiðlar og samfélagið allt vegna grófra ofbeldisbrota sem upp hafa komist.
15.jan. 2013 - 14:06
Aðsend grein
Gagnrýni þín hvað varðar það að of neikvæð mynd hafi verið dregin upp á fullan rétt á sér og fólk getur haft misjafnar skoðanir á því. Það er hins vegar ekki hlutverk fjölmiðla að segja já og amen við því hvernig kerfið sér hlutina.
11.jan. 2013 - 13:07
Aðsend grein
Ég hef verið í Sjálfstæðisflokknum allt frá blautu barnsbeini. Þegar ég hafði aldur til kaus ég XD og hef haldið því áfram alla tíð síðan. Núna skilja leiðir. Við alþingiskosningarnar að vori mun ég kjósa annan flokk. Valið er auðvelt – DÖGUN.
09.jan. 2013 - 12:30
Aðsend grein
Þegar ég var 12 ára gömul í Vestmannaeyjum var ég að passa svo yndislegan lítinn tveggja ára strák, sem var svo skemmtilegur, kunni að syngja öll fallegu lögin sem flestir kunnu og sungu í Eyjum, hann var svo skýr, svona ungur og alltaf svo kátur og skapgóður. Vildi alltaf vera að leika og fara á „róló“ með jafnöldrum sínum og okkur barnapíunum.
08.des. 2012 - 16:03
Aðsend grein
Spurt er í frétt á bb.is á Ísafirði hvort veiðigjaldið í sjávarútvegi kosti störf í tilefni af fréttum um uppsagnir starfsfólks síðustu daga hjá útgerðarfyrirtækjum.
26.nóv. 2012 - 19:32
Aðsend grein
Það er í senn fróðlegt og niðurdrepandi að hlusta á vangaveltur um niðurstöður í prófkjörum - og reyndar kosningum almennt. Flest sem sagt er víkur í engu frá því sem sagt var síðast og þar áður.
16.nóv. 2012 - 18:00
Aðsend grein
Svanur Kristjánsson er prófessor við stjórnmálafræðideild Háskóla Íslands. Þegar prófessorar skrifa greinar í fræðirit ættu þeir að viða að sér upplýsingum og rannsaka viðfangsefnið eftir föngum áður en dregnar eru fræðilegar ályktanir. Svanur prófessor skrifar grein í hausthefti Skírnis 2012.
12.nóv. 2012 - 20:56
Aðsend grein
Bjúgnakrækir kom snemma til byggða í ár. Þar sem ekkert var skótauið í gluggakistunum og eftirspurn eftir jólasveinum í algjöru lágmarki tók hann upp fyrri háttu þeirra sveina og hóf að óknyttast. Hann brá sér í líki blaðamanns, tók fyrir bréfkorn sem kennaragrey í Hafnarfirði höfðu skrifað bæjarstjóra sínum og sneri út úr því í mest lesna fréttasnepli landsins.
10.nóv. 2012 - 16:32
Aðsend grein
Hagsmunasamtök heimilanna hafa birt auglýsingar undafarna daga og vakið þannig athygli á málstaði sínum. Í því skyni hafa þau því miður gripið til þess ráðs að slá fram rakalausum fullyrðingum um nýlegt frumvarp atvinnuvega- og nýsköpunarráðherra um neytendalán. Er fullyrt í auglýsingunum að frumvarpið eigi með einhverjum hætti að "auðvelda bönkunum að ljúga að okkur"þar sem ekki er tekið tillit til verðbótaþáttsins við útreikning á árlegri hlutfallstölu kostnaðar verðtryggðra lána. Við þetta er margt að athuga.
08.nóv. 2012 - 22:06
Aðsend grein
Uppsetningin er með þeim hætti, að þessir ágætu stjórnmálamenn eru látnir birtast almenningi eins og góðgjarnir jólasveinar, sem koma til byggða aðeins á undan áætlun og útdeila gjöfum til þægu barnanna.
31.okt. 2012 - 21:11
Aðsend grein
Heldur þykja mér aumkunarverðar tilraunir útvarpsstjóra til að draga í land með gífuryrði sín um 365 miðla, eignarhald þess og viðskiptabanka fyrirtækisins.
30.okt. 2012 - 15:00
Aðsend grein
Ari Edwald eyðir næstum helmingi af svari sínu til mín í að hrekja staðhæfingu sem ég hélt ekki fram. Það er alveg rétt hjá Ara að milljarðaafskriftir Landsbankans á kostnað almennings vegna fjölmiðlareksturs Jóns Ásgeirs fóru ekki fram í gegnum það félag sem nú heitir 365. Enda hélt ég því ekki fram. Þær fóru fram í gegnum félag sem hét Íslensk afþreying en voru alveg jafnmargir milljarðar fyrir því.
29.okt. 2012 - 17:30
Aðsend grein
Ég hrökk við eins og fleiri að lesa um helgina ýmis ósannindi og gífuryrði sem Páll Magnússon lætur frá sér í nafni síns virðulega embættis. Er ljóst af viðbrögðum á vefnum og í blöðum að flestir eru sammála um að Páll hafi orðið sér til álitshnekkis með ósæmilegri framgöngu og kastað rýrð á embætti útvarpsstjóra.