12. ágú. 2012 - 11:26Þórhallur Heimisson

Kristin trú og samkynhneigð

Það er margt merkilegt sem kemur í ljós þegar menn lesa orð Jesú Krists.

Til dæmis minnist Jesús Kristur aldrei á samkynhneigð eða samkynhneigða. Hann talar reyndar aldrei um kynhneigð manna til eða frá. Honum var slétt sama hvort menn væru samkynhneigðir eða gagnkynhneigðir. Í augum Jesú erum við fyrst og fremst Guðs börn, hvort sem við erum hvít eða svört, karlar eða konur, rauðhærð eða dökkhærð, samkynhneigð eða gagnkynhneigð. Það undirstrikar hann oft og iðulega með orðum sínum og gerðum.

Við megum ekki gleyma því að samkynhneigð var mjög ríkjandi í austur hluta Rómaveldis á tímum Jesú. Jesú bjó í Galíleu og Júdeu sem voru rómversk skattlönd þar sem gyðingar voru í meirihluta íbúa. Allt í kringum Júdeu á dögum Jesú voru margfalt fjölmennari ríki en land gyðinga. Þar voru til dæmis hinar svokölluðu „Tíu borgir“ þar sem Grikkir réðu ríkjum frá fornu fari. Grikkir höfðu reyndar ráðið yfir Júdeu að mestu frá tímum Alexanders mikla. Hjá Grikkjum og í þeirra menningarheimi var samkynhneigð ekkert tiltökumál.

Jesús stytti sér oft leið í gegnum borgirnar tíu á ferðum sínum, en aldrei minnist hann samt á þetta atriði.

Hann hefur þó efalaust þekkt vel fordæmingarorð Gamla testamentisins í garð samkynhneigðra. Um þau voru helstu andstæðingar Jesú aftur á móti ekki jafn þögulir og fordæmdu þeir Grikkina m.a. vegna frjálslyndis þeirra gagnvart samkynhneigðum. Jesús tók aldrei þátt í slíkum árásum.

Árásir á samkynhneigða í dag víða um veröldina eru oft dulbúnar í kristilegan búning, með tilvitnunum í Biblíutexta, bæði úr Gamla testamentinu og hinu Nýja. Þannig hefur það verið um langar aldir og er enn eins og dæmin sanna. Þeir sem slíkt stunda gleyma því aftur á mót að við kristnir menn eigum að lesa lögmál hins gamla sáttmála og bréf Nýja testamentisins í ljósi orða og kenningar Jesú. Í ræðum sínumi segir Jesús m.a. „dæmið ekki svo að þér verðið ekki dæmdir“, „þú skalt elska náunga þinn eins og sjálfan þig“ og „allt sem þér því viljið að aðrir menn gjöri yður, það skulið þér og þeim gjöra“.

Hann undirstrikar þannig að kærleikurinn skuli hafður að leiðarljósi í lífinu, kærleikurinn sem dæmir ekki. Þessu voru margir samtímamenn Jesú  ósammála og þess vegna meðal annars var hann krossfestur.

Jesús lét lífið vegna kærleika síns til okkar manna. Ofbeldismenn krossfestu hann vegna þess að þeir óttuðust boðskap hans.

Hvað ákvarðar gjörðir þínar og skoðanir?

Kærleikurinn styrkir þig og eflir og einnig þá sem þú kemur fram við af kærleika.  Óttinn minnkar þig og náunga þinn.

Þú verður að læra að þekkja í sundur kærleikann og óttann og velja annað hvort sem fyrirmynd þína.  Og hér er þumalputtaregla sem þú getur notað: Boðskapur Jesú er alltaf byggður á kærleika, fjallar alltaf um kærleika. Hómófóbía snýst alltaf um ótta. Þess vegna ekki hægt að vera bæði kristinn og hómófób. En það er ekkert mál að vera bæði kristinn og samkynhneigður.

Mundu:

Guð er kærleikur.

Þú ert elskaður eins og þú ert.

Óttastu ekki!



(21-31) Gullsmiðjan hún hring minn ber júlí 2016
06.júl. 2016 - 12:00 Þórhallur Heimisson

Ný hjónaráðgjöf í Reykjavík og á Akureyri


28.jún. 2016 - 16:30 Þórhallur Heimisson

Rofin kirkjugrið


20.jún. 2016 - 20:24 Þórhallur Heimisson

Jónsmessa

24. júní, eða Jónsmessa, er ein ljúfasta hátíð kirkjuársins. Kirkjan skiptir árinu niður í daga og stundir- kirkjuárið svokallaða- sem hver og ein minna okkur á Jesú Krist og hina kristnu trú. Kirkjuárið hefst fyrsta sunnudag í aðventu, en aðventan boðar einmitt komu Jesú. Jónsmessan lætur reyndar lítið yfir sér formlega. Henni fylgir ekkert tilstand í kirkjunni eins og mörgum öðrum hátíðum. Við erum t.d.ný búin að halda upp á 17. júní með ræðuhöldum lúðraþyt og gríni og glensi. Þjóðhátíðardagur okkar Íslendinga er reyndar ekki hluti af kirkjuárinu, en kirkjan kemur að honum og hátíðahöldum hans með pompi og prakt. Jól, páskar og hvítasunna eru hinar þrjár stóru hátíðir kirkjuársins og þær eiga sér líka sín föstu og formlegu hátíðarhöld. Og það á auðvitað við um fleiri hátíðir árið um kring.
29.maí 2016 - 14:28 Þórhallur Heimisson

Áskorun til alþingismanna

Eins og við sjáum og heyrum í fréttum þessa daga, er mörgum umsækjendum um alþjóðlega vernd og hælisleitendum vísað úr landi.  Oft er um að ræða fjölskyldur með börn sem hafa myndað hér félagsleg tengsl á meðan á meðferð umsóknar þeirra stóð. Sum börnin eru jafnvel veik. Oft eru aðstæður óviðunandi sem þau búa við á meðan á meðferð mála þeirra stendur. Dæmi eru um einstæða foreldra með tvö eða fleiri börn sem þurfa að búa í einu herbergi á gistiheimili innan um eingöngu fullorðna, oft karlmenn.
29.apr. 2016 - 12:24 Þórhallur Heimisson

Vopnaleit við morgunmessu

Hún er viðsjárverð veröldin um þessar mundir og háfgert stríðsástand í Evrópu. Því viljum við oft gleyma hér á Landinu bláa, þar sem er nú tiltölulega friðsælt þrátt fyrir endalausar uppákomur og leiðindi varðandi banka og peningamenn og allt þeirra versen og óréttlæti.
27.mar. 2016 - 07:00 Þórhallur Heimisson

5 staðreyndir um upprisu Jesú

1. Staðurinn – Við vitum nokkuð nákvæmlega hvar krossfesting Jesú og upprisa áttu sér stað, eða á þeim stað þar sem Grafarkirkjan stendur í Jerúsalem. Þar hefur verið kirkja frá því um 300 eftir Krist, en þar höfðu kristnir safnast saman til bæna allt frá dögum Jesú.
25.mar. 2016 - 09:58 Þórhallur Heimisson

Krossfesting Jesú

Aftökustaðirnir í Rómaveldi á tímum Jesús voru hver öðrum líkir. Yfirleitt rétt utan við borgarhliðin, á fjölförnum vegi sem lá inn í borgina, því allir áttu að geta barið hina krossfestu augum. Þar var oft að finna krossa uppistandandi frá fyrri aftökum og á þeim hangandi rotnandi lík sem óargadýr, hundar og fuglar höfðu kroppað í, rifið í sig – lokkuð að aftökustaðnum af blóðlyktinni. Hinir dæmdu vissu hvað beið þeirra þegar þeir hröktust undan hermönnunum í gegnum borgina, hver með sinn kross, niðurlægðir, barðir og aðhlátursefni lýðsins.
21.mar. 2016 - 20:49 Þórhallur Heimisson

Fátækt á Íslandi um páska

Ég var eiginlega næstum búinn að gleyma því hvernig þetta er. Að vera prestur á Íslandi rétt fyrir hátíðir. Ég hef starfað í Svíþjóð undanfarin rúmlega þrjú ár og þar ekki sama rútínan.

17.mar. 2016 - 15:05 Þórhallur Heimisson

Var María Magdalena höfundur Markúsarguðspjalls?

Þá standa páskar fyrir dyrum og upplagt að nota dagana í pælingar um leyndardóma fortíðarinnar. Einn af þeim snertir Maríu Magdalenu, konuna sem fylgdi Jesú allt frá Galíleu og til Golgata, og Markúsarguðspjall, - elsta guðspjallið.
25.feb. 2016 - 21:00 Þórhallur Heimisson

Fjör í fermingarfræðslu kirkjunnar

Um þessar mundir er fermingarstarfið að ná ákveðnu hámarki í söfnuðum landsins. Enda styttist óðum í fyrstu fermingarnar sem í ár verða í lok mars. Þó margt sé breytingum háð í þjóðfélaginu stendur fermingin enn fyrir sínu, og stærstur hluti 14 ára unglinga tekur þátt í fermingarfræðslu í kristnum söfnuði á Íslandi. Um 70 % Íslendinga eru í Þjóðkirkjunni, en um 90% alls í kristnum söfnuðum þar sem flest ungmenni fermast.
15.feb. 2016 - 09:33 Þórhallur Heimisson

Ókeypis matur í grunnskólum

Mikil umræða hefur orðið í fjölmiðlum að undanförnu vegna fréttar um að 11 ára stúlka í Fellaskóla hefði ekki fengið að taka þátt í pítsuveilsu á Öskudag í skólanum.
04.feb. 2016 - 16:52 Þórhallur Heimisson

Hin mörgu andlit íslam – haustið 2016

Nú eru liðin rétt 10 ár síðan ég gaf út bókina “Hin mörgu andlit trúarbragðanna”. Þar fjallaði ég nokkuð almennt um trúarbrögð heimsins – og lagði sérstaka áherslu á nýja trúarhópa og söfnuði.

24.jan. 2016 - 10:44 Þórhallur Heimisson

FH-ingur rekinn úr landi

Furðulegt þetta líf. Í liðinni viku var ég að sækja son minn á fótboltaæfingu hjá FH þar sem hann byrjaði að æfa eftir áramót. Ekkert merkilegt við það, nema hann hefur ekki verið allt of ánægður, erfitt að finna sig í nýjum hóp, og erfitt að læra á æfingarnar. Þjálfararnir taka þessu þó öllu með stakri þolinmæði og gera sitt besta.
14.jan. 2016 - 19:01 Þórhallur Heimisson

Gamaldags spurning Siðmenntar um sköpunartrú og vísindi

Tilefni þessara vangaveltna um sköpunartrú og vísindi er könnun sem Siðmennt hefur verið að kynna að undanförnu um afstöðu Íslendinga til ýmissa mála er snerta kirkju og trú.
05.jan. 2016 - 13:51 Þórhallur Heimisson

Ertu með til Jerúsalem haustið 2016?

Á komandi hausti mun ég fara sem leiðsögumaður til Jerúsalem á vegum ferðaskrifstofunnar Víta. Nú í upphafi árs leitar hugurinn því þangað og hlakka ég mikið til, enda ferðin verið lengi í undirbúningi. Hópurinn mun halda til Rómar frá Íslandi og sigla þaðan með viðkomu í Napolí og á Möltu til Haifi. En þaðan verður haldið í pílagrímsferð til Galíleuvatns, Betlehem, Nasaret, Mazada, Dauða hafsin – og Jerúsalem!
22.des. 2015 - 14:33 Þórhallur Heimisson

Gleðileg englajól

Á jólum eru englar í miklu hlutverki. Það eru þeir sem birtast, fyrst einn og síðar fjöldi himneskra hersveita, til að boða fæðingu Frelsarans í jólaguðspjallinu.
16.des. 2015 - 11:52 Þórhallur Heimisson

Tilboð til Alþingismanna – námskeið um bætt samskipti á vinnustað

Undanfarið haust hef ég verið að bjóða upp á námskeið fyrir skóla og fyrirtæki um bætt samskipti á vinnustað. Hefur það reynst býsna vel og orðið til að opna augu margra.
14.des. 2015 - 11:51 Þórhallur Heimisson

Kevi og Arjan heim fyrir jólin

Sem prestur er ég í þeim forréttindasporum að fá að taka þátt í jólaundirbúningnum með fjölmörgu frábæru fólki á aðventu. Þær eru óteljandi heimsóknirnar og aðventustundirnar hjá margskonar klúbbum og félögum og stofnunum og fyrirtækjum sem ég fæ að taka þátt í. Rétt eins og aðrir prestar á aðventu. Og mikið er ég þakklátur fyrir það.
03.des. 2015 - 15:59 Þórhallur Heimisson

Hvers vegna ætti ég að greiða sóknargjöld til kirkjunnar?

Það eru margir sem spyrja sig að því um þessar mundir. Og kjósa síðan að svara eigin spurningu með því að segja sig úr Þjóðkirkjunni og ganga þess í stað til liðs við félagsskap sem hefur það eitt að markmiði að endurgreiða félagsmönnum sóknargjaldið sem ríkið innheimtir fyrir öll trúfélög landsins.
18.nóv. 2015 - 21:08 Þórhallur Heimisson

Kalífatið og ISIS - Islamic State

Eftir hryllilega hryðjuverkaárás á París um liðna helgi hefur farið fram mikil umræða í fjölmiðlum um morðingjana sem að baki standa og hafa lýst ábyrgð á voðaverkunum, það er að segja ISIS.  ISIS stendur fyrir Islamic State of Iraq and Syria –íslamskt ríki Íraks, eða einfaldlega hið íslamska ríki.

Þórhallur Heimisson

Þórhallur Heimisson er fæddur 30.07.61. Hann starfar sem settur sóknarprestur í Breiðholtskirkju. Hann hefur auk prestsstarfa annast hjónaráðgjöf, gefið út bækur um trúmál, hjónaband og sambúð og sagnfræði, ritað pistla, gert útvarpsþætti og kennt trúarbragðasögu í KHÍ og HÍ. Hann hefur einnig um árabil verið leiðsögumaður í Rómarferðum og ferðalögum um austanvert Miðjarðarhaf, til Króatíu, Montenegró, Grikklands og Tyrklands - auk Búlgaríu, Rúmeníu og fleiri landa.

Einar Kárason
Einar Kárason - 11.7.2016
Búið að eyðileggja Bæjarins beztu
Sturla Böðvarsson
Sturla Böðvarsson - 09.7.2016
Hvernig er Ísland kynnt erlendis í dag?
Aðsend grein
Aðsend grein - 10.7.2016
Rétturinn til að vera ég
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 09.7.2016
Fróðlegur og skemmtilegur sumarskóli
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 14.7.2016
Stjórnmálafræði og stjórnmálaspilling
Vilhjálmur Birgisson
Vilhjálmur Birgisson - 19.7.2016
Unnið er að myrkraverkum, verum vakandi!
Sigurður G. Guðjónsson
Sigurður G. Guðjónsson - 21.7.2016
Björt brást
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 13.7.2016
Hvort er meira dómgreindarleysi?
Oddný Guðbjörg Harðardóttir
Oddný Guðbjörg Harðardóttir - 11.7.2016
Svelt heilbrigðiskerfi
Smári Pálmarsson
Smári Pálmarsson - 19.7.2016
Draugabanar, kvenfyrirlitning og kynþáttahatur
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 23.7.2016
Rousseau um Íslendinga
Fleiri pressupennar