12. ágú. 2012 - 11:26Þórhallur Heimisson

Kristin trú og samkynhneigð

Það er margt merkilegt sem kemur í ljós þegar menn lesa orð Jesú Krists.

Til dæmis minnist Jesús Kristur aldrei á samkynhneigð eða samkynhneigða. Hann talar reyndar aldrei um kynhneigð manna til eða frá. Honum var slétt sama hvort menn væru samkynhneigðir eða gagnkynhneigðir. Í augum Jesú erum við fyrst og fremst Guðs börn, hvort sem við erum hvít eða svört, karlar eða konur, rauðhærð eða dökkhærð, samkynhneigð eða gagnkynhneigð. Það undirstrikar hann oft og iðulega með orðum sínum og gerðum.

Við megum ekki gleyma því að samkynhneigð var mjög ríkjandi í austur hluta Rómaveldis á tímum Jesú. Jesú bjó í Galíleu og Júdeu sem voru rómversk skattlönd þar sem gyðingar voru í meirihluta íbúa. Allt í kringum Júdeu á dögum Jesú voru margfalt fjölmennari ríki en land gyðinga. Þar voru til dæmis hinar svokölluðu „Tíu borgir“ þar sem Grikkir réðu ríkjum frá fornu fari. Grikkir höfðu reyndar ráðið yfir Júdeu að mestu frá tímum Alexanders mikla. Hjá Grikkjum og í þeirra menningarheimi var samkynhneigð ekkert tiltökumál.

Jesús stytti sér oft leið í gegnum borgirnar tíu á ferðum sínum, en aldrei minnist hann samt á þetta atriði.

Hann hefur þó efalaust þekkt vel fordæmingarorð Gamla testamentisins í garð samkynhneigðra. Um þau voru helstu andstæðingar Jesú aftur á móti ekki jafn þögulir og fordæmdu þeir Grikkina m.a. vegna frjálslyndis þeirra gagnvart samkynhneigðum. Jesús tók aldrei þátt í slíkum árásum.

Árásir á samkynhneigða í dag víða um veröldina eru oft dulbúnar í kristilegan búning, með tilvitnunum í Biblíutexta, bæði úr Gamla testamentinu og hinu Nýja. Þannig hefur það verið um langar aldir og er enn eins og dæmin sanna. Þeir sem slíkt stunda gleyma því aftur á mót að við kristnir menn eigum að lesa lögmál hins gamla sáttmála og bréf Nýja testamentisins í ljósi orða og kenningar Jesú. Í ræðum sínumi segir Jesús m.a. „dæmið ekki svo að þér verðið ekki dæmdir“, „þú skalt elska náunga þinn eins og sjálfan þig“ og „allt sem þér því viljið að aðrir menn gjöri yður, það skulið þér og þeim gjöra“.

Hann undirstrikar þannig að kærleikurinn skuli hafður að leiðarljósi í lífinu, kærleikurinn sem dæmir ekki. Þessu voru margir samtímamenn Jesú  ósammála og þess vegna meðal annars var hann krossfestur.

Jesús lét lífið vegna kærleika síns til okkar manna. Ofbeldismenn krossfestu hann vegna þess að þeir óttuðust boðskap hans.

Hvað ákvarðar gjörðir þínar og skoðanir?

Kærleikurinn styrkir þig og eflir og einnig þá sem þú kemur fram við af kærleika.  Óttinn minnkar þig og náunga þinn.

Þú verður að læra að þekkja í sundur kærleikann og óttann og velja annað hvort sem fyrirmynd þína.  Og hér er þumalputtaregla sem þú getur notað: Boðskapur Jesú er alltaf byggður á kærleika, fjallar alltaf um kærleika. Hómófóbía snýst alltaf um ótta. Þess vegna ekki hægt að vera bæði kristinn og hómófób. En það er ekkert mál að vera bæði kristinn og samkynhneigður.

Mundu:

Guð er kærleikur.

Þú ert elskaður eins og þú ert.

Óttastu ekki!



21.okt. 2014 - 20:21 Þórhallur Heimisson

Trúarpælingar VI - Inferno/Víti

Samkvæmt latneska texta Postullegu trúarjátningarinnar stendur, að eftir dauða sinn hafi Jesús “descendit ad inferos” sem þýðir beint, “stigið niður til þeirra fyrir neðan”. Gríski textinn, sem er upprunalegastur, segir “katelthonta eis ta katotata”, sem þýðir “til hins neðsta”.
18.okt. 2014 - 17:48 Þórhallur Heimisson

Trúarpælingar V. Krossinn - skuldauppgjör við Guð?

Eitt af því sem við getum verið alveg viss um varðandi Jesú er þetta: Hann var krossfestur, dó á krossi. Um það eru allir á sama máli, lærisveinar hans, kristnar heimildir og andstæðingarnir sem hæddu hann vegna þessa. Jesús var svikinn, dæmdur og tekinn af lífi af mönnum sem óttuðust hann og öfunduðu og töldu að öxin og jörðin myndu geyma hann best – svo notað sé dæmi úr íslenskri sögu. Sjálfur lít ég þannig á að krossfestingin undirstriki að engin kvöl sé svo stór í lífinu að Jesús hafi ekki verið á þeim stað þar sem hún er.
14.okt. 2014 - 10:21 Þórhallur Heimisson

Trúarpælingar IV – Jesús, óskilgetinn!

Um fáar kenningar kirkjunnar hefur verið meira deilt í gegnum tíðina en þá, hvort María móðir Jesú hafi orðið þunguð fyrir heilagan anda, en ekki eftir náttúrulegum leiðum, og hafi síðan fætt son sinn í heiminn, sem er einnig sonur Guðs, verandi enn meyja. Þessi kenning kallast kenningin um meyfæðinguna. Og þó við kristnir menn förum með þessa trúarjátningu í hverri messu “Ég trúi á Jesú Krist, sem getinn er af heilögum anda og fæddur af Maríu mey,” þá eru nú margir sem eru blendnir í trúnni hvað þessa kenningu varðar.
11.okt. 2014 - 13:05

Trúarpælingar III :En hvaðan koma allar þessar sköpunarsögur?

Að Guð skapaði heimsins er ein af grunn trúarstoðum kristninnar, rétt eins og gyðingdóms og íslam. Guð er skapari segir Biblían, Kóraninn og Postullega trúarjátningin.

09.okt. 2014 - 08:00 Þórhallur Heimisson

Trúarpælingar II: Hver er eiginleg þessi Guð, El Sjaddaj, YHWH, Allah, Tortímandi?

Þið sem lásuð síðasta pistil hjá mér tókuð eftir því, að nú er ég farinn af stað með pistlaröð um Trúarjátninguna svokölluðu. Nú er komið að pistli númer tvö. Og þá er spurningin: Hver er eiginlega þessi Guð/ Allah/ Jahve – eða hvað við viljum nú kalla hann/hana?
08.okt. 2014 - 08:46 Þórhallur Heimisson

Trúarjátningarpælingar

Nú verður farið í rannsóknarleiðangur í gegnum hina Postullegu trúarjátningu í nokkrum pistlum.
14.sep. 2014 - 12:30 Þórhallur Heimisson

Kristin talnaspeki: Talan 12

Jæja, þá er ég búinn að vera að pæla í talnaspekinni síðan löngu fyrir gos og allir örugglega löngu orðnir leiðir á þessu – sem á annað borð hafa fylgst með.
07.sep. 2014 - 18:25 Þórhallur Heimisson

Kristin talnaspeki: Talan sjö

Talan sjö er ein helgasta tala fornaldar sem kemur víða við og á sér margar skírskotanir. Upphaflega tengist hún án efa tungldýrkuninni, því tunglmánuðurinn er 28 dagar, eða 4 x sjö dagar, sem gerir töluna fjóra einnig mjög helga. Tunglið var tignað sem móðurgyðjan til forna en sólin var hið karllega eðli alheimsins. Það skýrist af því að tíðahringur kvenna fellur saman við tunglmánuðinn og þess vegna töldu menn þetta tvennt tengjast í tunglgyðjunni. Tunglmánuðurinn gæti síðan hafa verið rótin að skiptingu vikunnar í sjö daga og mánaðarins í fjórar vikur.
03.sep. 2014 - 16:23 Þórhallur Heimisson

Kristin talnaspeki: Tölurnar 6 og 666

Jæja, eftir að hafa eytt allri vikunni í undirbúning að mótmælum gegn nýnasistum þar sem ég bý hér í Svíþjóð, er best að halda àfram með talnaspekina. Nú er komið að tölunni 6 , sem à reyndar vel við hægri öfgamennina sem ég hef glímt við undanfarið.
21.ágú. 2014 - 22:41 Þórhallur Heimisson

Kristin talnaspeki: Talan fjórir

Til forna töldu menn að frumefnin væru fjögur, loft, jörð, vatn og eldur. Þannig fólu þessi frumefni í sér allt eðli heimsins og á tölunni fjórum grundvölluðust öll náttúrulögmálin sögðu fræðimenn fyrri tíma. Jörðin var sögð hafa fjögur horn enda ekki talin kringlótt eins og síðar varð heldur ferhyrnd og þess vegna eru tilgreindar fjórar höfuðáttir á áttavitanum. Og af því að hún var ferhyrnd gátu menn átt á hættu að sigla fram af kantinum og detta niður.
20.ágú. 2014 - 15:25 Þórhallur Heimisson

Kristin talnaspeki: Talan þrír

Allir vita að það er eitthvað sérstakt við töluna „Þrír“.
14.ágú. 2014 - 11:19 Þórhallur Heimisson

Kristin talnaspeki: Talan tveir

Strax í elsta hluta Nýja testamentisins er talað um að Jesús sé ekki aðeins maður sem hlotið hefur titilinn Kristur eða Messías, heldur sé hann einnig Drottinn.
11.ágú. 2014 - 11:52 Þórhallur Heimisson

Kristin talnaspeki: Talan einn

Orðið Guð er í kristinni merkingu nafnorð þegar það er notað um hinn eina Guð og þar með skrifað með stórum staf. Hið sama gildir hjá gyðingum og múslímum. Það verður “Guð” hjá kristnum, “YHWH” hjá gyðingum og “Allah” hjá múslímum.
07.ágú. 2014 - 18:02 Þórhallur Heimisson

„Kristin talnaspeki: Inngangur, talan núll“

Nú reka margir lesendur án efa upp stór augu þegar þeir lesa þessa fyrirsögn. Talnaspeki, sem er þýðing á enska hugtakinu numerology, er yfirleitt talin tengjast dulspeki, galdri og öðrum fyrirbærum sem varla geta talist kristin.
30.júl. 2014 - 11:23 Þórhallur Heimisson

Hjónaband og hamingjan

Allir vilja verða hamingjusamir. Hamingjan er reyndar fyrirbæri sem erfitt er að skilgreina, því hver og einn hefur sína skoðun á því hvað hamingja sé. Þó er hægt að vera nokkuð viss um það, að allir sem ganga í hjónaband gera það í þeirri trú og von að hamingjan sé þeirra. Hver og einn bindur miklar vonir við hjónabandið. Og þegar allt gengur upp þá rætast margir af draumunum sem tengdust ástinni er leiddi makana í hjónaband. Því auðvitað er það ástin sem ræður ferðinni þegar par ákveður að gifta sig.
21.júl. 2014 - 10:32 Þórhallur Heimisson

Stund úlfsins

Það er einhvernvegin ekki sérstaklega bjargarlegt í henni veröld í dag. Fréttirnar af glæpsamlegri eldflaugaárás rússneskra hermanna á farþegaflugvél í millilandaflugi og fjöldamorð þeirra á saklausum  farþegum toppar vissulega fréttir sumarsins. En vart má á milli sjá hvor glæpaklíkan er verri, morðingjarnir í Rússlandi og austur- Úkraínu, eða morðingjarnir í Ísrael.
17.jún. 2014 - 11:50 Þórhallur Heimisson

17. Júní - íslenski fáninn

Við Norðurlandaþjóðirnar eigum margt sameiginlegt, saga landanna er á margan hátt tengd og menning sömuleiðis. Enda er það oft þannig að þeir sem eru frá landsvæðum utan Norðurlandanna líta á Norðurlöndin sem eina heild. Eitt af því sem einkennir Norðurlöndin og undirstrikar sameiginlega menningu eru fánarnir okkar. Yfir öllum Norðurlöndum nema Grænlandi blakir krossfáninn. En krossfáninn okkar, íslenski fáninn, á afmæli í þann 19. júní.
05.jún. 2014 - 12:38 Þórhallur Heimisson

Biblían, áttundi hluti - nokkrar frægar sögur og persónur

Jæja, þá er komið að áttunda hlutanum í þessum Biblíupælingum mínum - sem jafnframt verður sá síðasti í bili. Auðvitað er hægt að halda áfram endalaust að fjalla um Biblíuna, en ég læt þetta nægja að þessu sinni.
27.maí 2014 - 20:46 Þórhallur Heimisson

Biblían sjöundi hluti - djöfullinn, Satan, Lúsífer

Í sex pistlum hef ég nú verið að leiða ykkur í gegnum völundarhús Biblíunnar kæru lesendur. Ég ætlaði að enda á einum pistli enn - hinum sjöunda - en get þó ekki látið hjá leiðast að bæta við aukapistli og helga hann Hinum illa. Því hann kemur oft við sögu á spjöldum heilagrar ritningar - og í sögu kirkjunnar allt til þessa dags. Þð er varla hægt að fjalla um biblíuna án þess að skoða þennan vágest nánar. Þannig að pistlarnir verða átta og fjallar þessi um djöfulinn.
24.maí 2014 - 07:00 Þórhallur Heimisson

Biblían sjötti hluti - Nýja testamentið, málshættir og speki

Þá fer að halla á síðari hluta þessarar pistlaraðar um Biblíuna. Í þessum sjötta pistli ætla ég að fjalla um Nýja testamentið og Biblíulega málshætti sem okkur eru tamir en fæstir vita að eru úr Biblíunni. Og svo lýk ég með sjöunda pistlinum sem mun fjalla um þekktar sögur, persónur og uppákomur úr Biblíunni.

Þórhallur Heimisson
Þórhallur Heimisson er fæddur 30.07.61. Hann starfar sem kirkjuhirðir hjà sænsku kirkjunni í Falun. Hann var um àrabil prestur og sóknarprestur í Hafnarfjarðarkirkju en hefur auk þess annast hjónaráðgjöf, gefið út bækur um trúmál, hjónaband og sambúð og sagnfræði, ritað pistla, gert útvarpsþætti, kennt í KHÍ og HÍ og verið leiðsögumaður í Rómarferðum.
Lottó
Sigurður G. Guðjónsson
Sigurður G. Guðjónsson - 16.10.2014
Réttarhöld í Kastljósi
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 13.10.2014
Jónas trúgjarnastur? Illgjarnastur!
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 11.10.2014
Fróðleg ferð til New York
Ágúst Borgþór Sverrisson
Ágúst Borgþór Sverrisson - 18.10.2014
Enginn munur á virkum í athugasemdum og elítunni
Aðsend grein
Aðsend grein - 15.10.2014
Þjófagengi í jakkafötum
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 17.10.2014
Netið gleymir engu
Brynjar Nielsson
Brynjar Nielsson - 15.10.2014
Ættu að íhuga að fara í annað lið
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 07.10.2014
Kynni af forsetaframbjóðanda í Brasilíu
Þórhallur Heimisson
Þórhallur Heimisson - 14.10.2014
Trúarpælingar IV – Jesús, óskilgetinn!
Guðlaugur Þór Þórðarson
Guðlaugur Þór Þórðarson - 08.10.2014
Samkeppni er góð, líka í mjólkuriðnaði!
Þórhallur Heimisson
Þórhallur Heimisson - 08.10.2014
Trúarjátningarpælingar
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 20.10.2014
Sigurjón og Elín sýknuð
Fleiri pressupennar