18. júl. 2012 - 12:13Þórhallur Heimisson

Börn og skilnaður

Því miður er það staðreynd að stór hluti hjónabanda endar með skilnaði, gott ef það á ekki við þriðja hvert hjónaband árið 2011. Þó að hver skilnaður hafi sínar orsakir þá einkennist aðdragandi skilnaðar oftast af langvarandi erfðleikum sem koma niður á öllum í fjölskyldunni. Það er alltaf sárt þegar hjónaband eða sambúð sem stofnað var til af ást og með miklum væntingum, endar í deilum og sambúðarslitum. Sambúðarslitin eru reyndar jafn margvísleg eins og pörin sem í þeim lenda. Stundum skilur fólk í mikilli reiði og heift. Öðrum tekst að ganga frá sínum málum á þann hátt að leiðin fram á við er báðum auðveldari. En hverjar svo sem ástæður skilnaðarins eru eða hvernig sem að skilnaðinum er staðið, þá er skilnaðurinn skipsbrot og það getur tekið fólk langan tíma að ná áttum og fótfestu í lífinu á ný.

Skilnaður foreldra kemur oftar en ekki verst niður á börnunum. Deilur og ósætti sem gjarnan eru undanfari skilnaðar bitna ekki síður á börnunum en sjálfur skilnaðurinn. Og þó sífellt sé verið að vara fólk við því að gera börnin að fórnarlömbum í skilnaðarmálum, þá er það allt of algengt að slíkt gerist. Þegar langvarandi deilur einkenna heimilislífið reyna börnin oft að taka að sér sáttasemjarahlutverk án þess að beint ætla sér það. Þau passa sig á því að segja ekki eða gera neitt sem getur komið af stað deilum og illindum foreldranna og sum hver grípa jafnvel inn í deilurnar á einhvern hátt til þess að stöðva þær.

Á vissan hátt geta þau þannig orðið meðvirk í deilunum og þau fela eigin tilfinningar og skoðanir til þess að bjarga málunum. Það er algengt ef ekkert er að gert, að börnin fari að kenna sér um hvernig komið er og hugsi jafnvel með sér :„Ef ég hefði nú bara verið stilltari þá væru pabbi og mamma ekki að rífast“, eða „það er mér að kenna að pabbi og mamma vilja ekki búa saman lengur“. Í öllum atganginum sem getur fylgt skilnaðinum gleymist þessi sjálfsásökun barnanna og hún getur grafið um sig í sálinni og markað þau fyrir lífstíð. Sumir foreldrar neyða börnin sín til þess að taka afstöðu í deilunni, jafnvel óaafvitandi. Börnin verða þá að velja með hvoru foreldrinu þau standi. það val er auðvitað barninu ómögulegt. Barnið stendur með báðum foreldrum sínum, vill hvorugt særa, og þykir jafn vænt um bæði. Það er því aldrei of oft brýnt fyrir hjónum sem standa í þessum erfiðu sporum að varast það að neyða börnin sín til þess að velja á milli foreldranna. Börnin eru ekki skiptimynt í deilum hinna fullorðnu, þaðan af síður vopn í hendi til að ná sér niður á maka sínum.

Stundum gerist það einnig þegar skilnaður er orðin staðreynd að afar og ömmur fá ekki lengur að umgangast barnabörnin sín. Það foreldri sem fer með forræðið yfir börnunum neitar þá fyrrum tengdarforeldrum sínum um tíma með börnunum, og er það auðvitað jafn sárt fyrir bæði ungu kynslóðina og þá eldri. Börnin eru þá aftur notuð sem vopn í þeirri hefndarbaráttu sem svo oft vill fylgja skilnaðinum.

Skilnaður er alltaf sár og erfiður þó að staðan geti verið sú í sumum hjónaböndum að enginn önnur leið sé út úr þeirri kreppu sem sambúðin er komin í. En hver svo sem orsök skilnaðarins er, ættu foreldrar alltaf að hafa í huga velferð barna sinna og forðast það að nota þau sem vopn í baráttu sinni gegn fyrri maka og fjölskyldu hans. Því börn eru ekki vopn heldur einstaklingar og þeirra er framtíðin.
Left Right



16.des. 2014 - 22:00 Þórhallur Heimisson

Kirkja og skóli

Eins og gjarnan á aðventunni hefur enn á ný blossað upp umræða um kirkjuheimsóknir skólabarna fyrir jólin. Ég ætla nú ekki að blanda mér inn í þá umræðu alla enda búsettur erlendis og fylgist því með úr fjarlægð. En mig langar til að reyna að velta upp annarri hlið á þessu máli öllu – tengslum kirkju og skóla á Íslandi í sögulegu ljósi. En þau tengsl vilja oft gleymast í hita umræðunnar.
14.des. 2014 - 14:18 Þórhallur Heimisson

Afmæliskveðja til þjóðkirkjunnar í Hafnarfirði

Næstkomandi sunnudag, 4. sunnudag í aðventu, eru liðin 100 ár frá vígslu Hafnarfjarðarkirkju, eða „Þjóðkirkjunnar í Hafnarfirði“ eins og hún jafnan hefur verið kölluð. Kirkjan var vígð 4. sunnudag í aðventu, hinn 20. desember 1914, árið sem Heimsstyrjöldin fyrri braust út. Á meðan heimsveldin bárust á banaspjótum  reistu Hafnfirðingar kirkju, Guði friðarins til dýrðar og bæjarbúum til blessunar.
15.nóv. 2014 - 08:00 Þórhallur Heimisson

Börn og skilnaður

Því miður er það staðreynd að stór hluti hjónabanda endar með skilnaði, gott ef það á ekki við rúmlega 36% árið 2013.
06.nóv. 2014 - 17:09 Þórhallur Heimisson

Kynlíf: Níu leiðir til aukinnar vellíðunar

Eins og þú efalaust veist af fréttum og ef til vill af eigin reynslu þá veldur kynhvötin oft miklum erfiðleikum hjá okkur nútímamönnunum.  Þrátt fyrir mikla umræðu og framfarir víða um heim eru konur víða beittar kynlífskúgun, kynlífssala og misnotkun er beitt gagnvart börnum, konum og varnarlausum fórnarlömbum, og hættulegir kynsjúkdómar eins og eyðni grassera. Önnur einkenni kynlífsvandans endurspeglast í hómófóbíu ákveðinna hópa samfélagsins (hómófóbía=sjúklegur ótti við samkynhneigða), og ranghugmynda um kynlíf og ást sem glanstímarit, kynlífsblöð og fjölmiðlaiðnaðurinn framleiða til að græða peninga.
31.okt. 2014 - 18:53 Þórhallur Heimisson

Allra sálna og heilagra messa

Þann 1. og 2. nóvember heldur heimskirkjan upp á tvær af sínum stærstu hátíðum, allra heilagra og allra sálna messu. Allra heilagra messa á sér fornar rætur í kirkjunni og ber upp á 1. nóvember ár hvert. Í forn- kirkjunni var snemma tekið upp á þeim sið að koma saman við gröf þeirra sem liðið höfðu píslarvætti fyrir trú sína á dánardægri þeirra. Þar héldu menn vöku og neyttu saman kvöldmáltíðarsakramentisins. Þessar minningarstundir þróuðust síðan yfir í messur helgaðar píslarvottunum sem urðu margir hverjir dýrlingar með tíð og tíma.
21.okt. 2014 - 20:21 Þórhallur Heimisson

Trúarpælingar VI - Inferno/Víti

Samkvæmt latneska texta Postullegu trúarjátningarinnar stendur, að eftir dauða sinn hafi Jesús “descendit ad inferos” sem þýðir beint, “stigið niður til þeirra fyrir neðan”. Gríski textinn, sem er upprunalegastur, segir “katelthonta eis ta katotata”, sem þýðir “til hins neðsta”.
18.okt. 2014 - 17:48 Þórhallur Heimisson

Trúarpælingar V. Krossinn - skuldauppgjör við Guð?

Eitt af því sem við getum verið alveg viss um varðandi Jesú er þetta: Hann var krossfestur, dó á krossi. Um það eru allir á sama máli, lærisveinar hans, kristnar heimildir og andstæðingarnir sem hæddu hann vegna þessa. Jesús var svikinn, dæmdur og tekinn af lífi af mönnum sem óttuðust hann og öfunduðu og töldu að öxin og jörðin myndu geyma hann best – svo notað sé dæmi úr íslenskri sögu. Sjálfur lít ég þannig á að krossfestingin undirstriki að engin kvöl sé svo stór í lífinu að Jesús hafi ekki verið á þeim stað þar sem hún er.
14.okt. 2014 - 10:21 Þórhallur Heimisson

Trúarpælingar IV – Jesús, óskilgetinn!

Um fáar kenningar kirkjunnar hefur verið meira deilt í gegnum tíðina en þá, hvort María móðir Jesú hafi orðið þunguð fyrir heilagan anda, en ekki eftir náttúrulegum leiðum, og hafi síðan fætt son sinn í heiminn, sem er einnig sonur Guðs, verandi enn meyja. Þessi kenning kallast kenningin um meyfæðinguna. Og þó við kristnir menn förum með þessa trúarjátningu í hverri messu “Ég trúi á Jesú Krist, sem getinn er af heilögum anda og fæddur af Maríu mey,” þá eru nú margir sem eru blendnir í trúnni hvað þessa kenningu varðar.
11.okt. 2014 - 13:05

Trúarpælingar III :En hvaðan koma allar þessar sköpunarsögur?

Að Guð skapaði heimsins er ein af grunn trúarstoðum kristninnar, rétt eins og gyðingdóms og íslam. Guð er skapari segir Biblían, Kóraninn og Postullega trúarjátningin.

09.okt. 2014 - 08:00 Þórhallur Heimisson

Trúarpælingar II: Hver er eiginleg þessi Guð, El Sjaddaj, YHWH, Allah, Tortímandi?

Þið sem lásuð síðasta pistil hjá mér tókuð eftir því, að nú er ég farinn af stað með pistlaröð um Trúarjátninguna svokölluðu. Nú er komið að pistli númer tvö. Og þá er spurningin: Hver er eiginlega þessi Guð/ Allah/ Jahve – eða hvað við viljum nú kalla hann/hana?
08.okt. 2014 - 08:46 Þórhallur Heimisson

Trúarjátningarpælingar

Nú verður farið í rannsóknarleiðangur í gegnum hina Postullegu trúarjátningu í nokkrum pistlum.
14.sep. 2014 - 12:30 Þórhallur Heimisson

Kristin talnaspeki: Talan 12

Jæja, þá er ég búinn að vera að pæla í talnaspekinni síðan löngu fyrir gos og allir örugglega löngu orðnir leiðir á þessu – sem á annað borð hafa fylgst með.
07.sep. 2014 - 18:25 Þórhallur Heimisson

Kristin talnaspeki: Talan sjö

Talan sjö er ein helgasta tala fornaldar sem kemur víða við og á sér margar skírskotanir. Upphaflega tengist hún án efa tungldýrkuninni, því tunglmánuðurinn er 28 dagar, eða 4 x sjö dagar, sem gerir töluna fjóra einnig mjög helga. Tunglið var tignað sem móðurgyðjan til forna en sólin var hið karllega eðli alheimsins. Það skýrist af því að tíðahringur kvenna fellur saman við tunglmánuðinn og þess vegna töldu menn þetta tvennt tengjast í tunglgyðjunni. Tunglmánuðurinn gæti síðan hafa verið rótin að skiptingu vikunnar í sjö daga og mánaðarins í fjórar vikur.
03.sep. 2014 - 16:23 Þórhallur Heimisson

Kristin talnaspeki: Tölurnar 6 og 666

Jæja, eftir að hafa eytt allri vikunni í undirbúning að mótmælum gegn nýnasistum þar sem ég bý hér í Svíþjóð, er best að halda àfram með talnaspekina. Nú er komið að tölunni 6 , sem à reyndar vel við hægri öfgamennina sem ég hef glímt við undanfarið.
21.ágú. 2014 - 22:41 Þórhallur Heimisson

Kristin talnaspeki: Talan fjórir

Til forna töldu menn að frumefnin væru fjögur, loft, jörð, vatn og eldur. Þannig fólu þessi frumefni í sér allt eðli heimsins og á tölunni fjórum grundvölluðust öll náttúrulögmálin sögðu fræðimenn fyrri tíma. Jörðin var sögð hafa fjögur horn enda ekki talin kringlótt eins og síðar varð heldur ferhyrnd og þess vegna eru tilgreindar fjórar höfuðáttir á áttavitanum. Og af því að hún var ferhyrnd gátu menn átt á hættu að sigla fram af kantinum og detta niður.
20.ágú. 2014 - 15:25 Þórhallur Heimisson

Kristin talnaspeki: Talan þrír

Allir vita að það er eitthvað sérstakt við töluna „Þrír“.
14.ágú. 2014 - 11:19 Þórhallur Heimisson

Kristin talnaspeki: Talan tveir

Strax í elsta hluta Nýja testamentisins er talað um að Jesús sé ekki aðeins maður sem hlotið hefur titilinn Kristur eða Messías, heldur sé hann einnig Drottinn.
11.ágú. 2014 - 11:52 Þórhallur Heimisson

Kristin talnaspeki: Talan einn

Orðið Guð er í kristinni merkingu nafnorð þegar það er notað um hinn eina Guð og þar með skrifað með stórum staf. Hið sama gildir hjá gyðingum og múslímum. Það verður “Guð” hjá kristnum, “YHWH” hjá gyðingum og “Allah” hjá múslímum.
07.ágú. 2014 - 18:02 Þórhallur Heimisson

„Kristin talnaspeki: Inngangur, talan núll“

Nú reka margir lesendur án efa upp stór augu þegar þeir lesa þessa fyrirsögn. Talnaspeki, sem er þýðing á enska hugtakinu numerology, er yfirleitt talin tengjast dulspeki, galdri og öðrum fyrirbærum sem varla geta talist kristin.
30.júl. 2014 - 11:23 Þórhallur Heimisson

Hjónaband og hamingjan

Allir vilja verða hamingjusamir. Hamingjan er reyndar fyrirbæri sem erfitt er að skilgreina, því hver og einn hefur sína skoðun á því hvað hamingja sé. Þó er hægt að vera nokkuð viss um það, að allir sem ganga í hjónaband gera það í þeirri trú og von að hamingjan sé þeirra. Hver og einn bindur miklar vonir við hjónabandið. Og þegar allt gengur upp þá rætast margir af draumunum sem tengdust ástinni er leiddi makana í hjónaband. Því auðvitað er það ástin sem ræður ferðinni þegar par ákveður að gifta sig.

Þórhallur Heimisson
Þórhallur Heimisson er fæddur 30.07.61. Hann starfar sem kirkjuhirðir hjà sænsku kirkjunni í Falun. Hann var um àrabil prestur og sóknarprestur í Hafnarfjarðarkirkju en hefur auk þess annast hjónaráðgjöf, gefið út bækur um trúmál, hjónaband og sambúð og sagnfræði, ritað pistla, gert útvarpsþætti, kennt í KHÍ og HÍ og verið leiðsögumaður í Rómarferðum.
Jón Óðinn Waage
Jón Óðinn Waage - 09.12.2014
Mér finnst þetta heimska
Sverrir Björn Þráinsson
Sverrir Björn Þráinsson - 03.12.2014
Viltu léttast yfir jólin? Svona ferðu að því
Sigurður G. Guðjónsson
Sigurður G. Guðjónsson - 03.12.2014
Axarsköft Davíðs Oddssonar
Vilhjálmur Birgisson
Vilhjálmur Birgisson - 13.12.2014
Fámenn valdaklíka hámar í sig mest af kökunni
Bubbi Morthens
Bubbi Morthens - 03.12.2014
Náttúrupassinn er svívirðilegur
Jón Steinar Gunnlaugsson
Jón Steinar Gunnlaugsson - 10.12.2014
Rangar ályktanir dregnar af dómi
Sigurður G. Guðjónsson
Sigurður G. Guðjónsson - 06.12.2014
Hver stjórnar rannsókn?
Sigurður G. Guðjónsson
Sigurður G. Guðjónsson - 05.12.2014
Sérstakur fékk á'ann!
Hermann Jónsson
Hermann Jónsson - 05.12.2014
VAKNIÐ foreldrar – Einelti drepur
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 04.12.2014
Veruleikinn að baki myndunum
Fleiri pressupennar