01. sep. 2011 - 12:00Brynjar Nielsson

Vörslusviptingar

Að undanförnu hefur átt sér stað sérkennileg umræða um vörslusviptingar og lögmæti þeirra.  Innanríkisráðherra sá sérstaka ástæðu til þess að taka þátt í þessari umræðu og hefur reyndar sent sérstök tilmæli þar sem varað er við lögbrotum vegna vörslusviptinga. Lögbrotin felast í því að mati innanríkisráðuneytisins að sá sem eigi skýlausan rétt til þess að fá umráð eignar í vörslu annars manns leiti ekki til opinbers aðila til að fá heimild sína staðfesta. Slíkt sé unnt að gera með skjótum hætti á grundvelli 78. gr. aðfaralaga. Í yfirlýsingunni segir innanríkisráðuneytið að fyrirtækin geti ekki vísað til samninga sem dæmdir hafa verið ólögmætir. Um sé að ræða lánasamninga en ekki leigusamninga. Fjármögnunarfyrirtækin eru þannig ekki eigendur bifreiðanna og sé því með öllu óheimilt  að taka þær úr vörslu nema fyrir því sé skýr aðfararheimild. Í yfirlýsingunni er tekið fram að Samtök lánþega hafi bent innanríkisráðuneytinu á þessar ólögmætu vörslusviptingar.

Dómar Hæstaréttar sem vísað er til í yfirlýsingu innanríkisráðuneytisins vörðuðu ágreining um gengistryggingu.  Í dómum Hæstaréttar kemur skýrlega fram að um sé að ræða „lánssamning í skilningi VI. kafla laga nr. 38/2001“ eins og segir orðrétt í báðum dómunum. Hvergi kemur fram að fjármögnunarfyrirtækin séu ekki eigendur bifreiðanna eins og haldið er fram í yfirlýsingu innanríkisráðuneytisins, enda snerist réttarágreiningurinn ekki um það. Ákvæði samningsins um gengistryggingu var vikið til hliðar en önnur ákvæði héldu gildi sínu. Meðal þeirra ákvæða sem héldu gildi sínu, er samningsbundinn réttur til vörslusviptingar, en slík ákvæði byggjast  fyrst og fremst á eignarréttarlegum grunni sem varinn er af ákvæðum stjórnarskrár.  Fyrir liggur að bifreiðarnar eru skráðar á nafn fjármögnunarfyrirtækjanna  hjá Umferðarstofu í samræmi við ákvæði umferðarlaga nr. 50/1987 og bera þau sem eigendur ábyrgð á henni lögum samkvæmt þ.á m. skaðabótaábyrgð vegna tjóns á hagsmunum þriðja aðila og ábyrgð á sköttum og gjöldum sem á bifreiðina eru lögð.

Greiðslur fyrir afnot bifreiðarinnar eru eðli málsins samkvæmt grundvallarforsenda bílasamningsins og vanefndir á þeirri skyldu  heimilar riftun samkvæmt almennum reglum samninga- og kröfuréttar og beinu ákvæði í samningunum sjálfum. Réttur til vörslusviptingar án atbeina dómstóla byggist því á fortakslausu og samningsbundnu eignarhaldi á bifreiðinni þar til samningsverðið er að fullu  greitt.  Það er einungis þegar fjármálafyrirtækjunum er með ólögmætum hætti aftrað frá því að taka vörslur bifreiðarinnar sem þau þurfa að leita til dómstóla. Slík synjun á að afhenda bifreiðina er ólögmæt og til þess að aflétta því ólögmæta ástandi veita aðfararlögin heimild til þess að beina til héraðsdómara beiðni um að bifreiðin verði afhent á grundvelli þeirra ákvæða sem fram koma í samningi aðila. Dómstólar hafa margsinnis staðfest slíka skyldu í sínum úrskurðum.

Þegar fjármögnunarfyrirtækjum er með ólögmætum hætti aftrað frá því að nýta samningsbundinn rétt sinn leggst aukinn kostnaður á innheimtu kröfunnar, enda hafa réttargjöld verið hækkuð mjög rækilega að undanförnu eins og innanríkisráðuneytinu er fullkunnugt um. Þessi kostnaður sem nemur tugum þúsunda leggst til viðbótar á kröfuna og hækkar þannig skuld greiðandans. Vandinn er hins vegar sá að þeir sem leika þann leik að neita að afhenda bifreiðina þrátt fyrir vanefndir eru oftast ekki borgunarmenn fyrir þeim viðbótarkostnaði. Slíkur kostnaður kemur því fram sem tjón fjármálafyrirtækisins sem leiðir til hærri vaxtagreiðslna þeirra sem standa í skilum. 

Í yfirlýsingu innanríkisráðuneytisins er vikið að því að unnt sé með skjótum hætti á grundvelli 78. gr. aðfaralaga að krefjast staðfestingar héraðsdómara samkvæmt 78. gr. aðfararlaga. Vegna skýlauss réttar fjármálafyrirtækjanna tekur málsmeðferð í þessum málum vissulega skemmri tíma en í almennum dómsmálum. Það breytir því þó ekki að margir mánuðir geta liðið þar til að slíkur úrskurður gengur. Þegar slíkur úrskurður liggur fyrir er engin trygging fyrir því að greiðandinn reyni ekki áfram að aftra því að fjármálafyrirtækin geti náð fram rétti sínum. Í þeim tilvikum þurfa fjármálafyrirtækin að leita aðstoðar sýslumanns og lögreglu með tilheyrandi töfum og kostnaði. 

Staðreyndin er sú að langflestir greiðendur afhenda bifreiðarnar til fjármálafyrirtækjanna þegar þeir geta ekki staðið í skilum með greiðslur. Það eru hins vegar alltaf einhverjir sem hætta að greiða fyrir afnotin, neita að afhenda bifreiðina og nýta hana áfram á ábyrgð fjármálafyrirtækjanna gagnvart tjóni þriðja aðila og sköttum og gjöldum.  Slík háttsemi er refsivert auðgunarbrot. Einstaklingar sem haga sér með þessum hætti hafa fengið öfluga bandamenn hjá fréttastofu ríkissjónvarpsins og innanríkisráðherra að undanförnu, sem sjálfsagt telja sig sérstaka málsvara sanngirnis og réttlætis. 

Í yfirlýsingu innanríkisráðuneytisins kemur ekki fram að leitað hafi verið sjónarmiða fjármögnunar-leigufyrirtækjanna eins og lögbundið er samkvæmt stjórnsýslulögum og í samræmi við góða og vandaða stjórnsýsluhætti. Tæplega hefur þó ráðuneyti, sem sérstaklega kennir sig við mannréttindi, ekki gætt þeirra grundvallarreglna áður en tilmælin voru birt. Þá er rétt að benda innanríkisráðherra og innanríkisráðuneytinu á að það er ekki hlutverk þess að leysa úr réttarágreiningi milli tveggja aðila heldur dómstóla. Yfirlýsingar ráðuneytisins um einkaréttarlegan ágreining hafa ekkert gildi og eru auk þess byggðar á röngum forsendum.  Það er óheppilegt að ráðuneyti sem kennir sig við mannréttindi skuli ganga með þessum hætti gegn grundvallarreglunni um þrískiptingu ríkisvaldsins.




(26-31) Fylgifiskar: HH, súpa 1 - ágúst
29.ágú. 2016 - 13:50 Brynjar Nielsson

Ég er kallaður Ebbi á mínu heimili

Ég er þátttakandi í prófkjöri sjálfstæðismanna í Reykjavík þótt lítið hafi farið fyrir mér í baráttunni. Hef ég mjög verið gagnrýndur fyrir slugs og nísku, ekki síst af mínu heimilisfólki, fyrir að tíma ekki að bjóða í kokteila eða vöfflukaffi. Það sé því ekki tilviljun að ég sé kallaður Ebbi á minu heimili, sem mun vera stytting á Ebenezer Scrooge, þekktri persónu í jólaævintýri Dickens.

25.ágú. 2016 - 15:26 Brynjar Nielsson

Stjórnmálamenn eiga sjálfir að meta almannahagsmuni

Nú er allt í uppnámi með 70 milljarða fjárfestingaverkefni á Bakka að því að úrskurðarnefnd komst að því að raflínur yfir hraun gætu verið slík náttúrspjöll að hinir miklu samfélagshagsmunir sem fylgja verksmiðjunni og raforkuorkusölunni verði að víkja. Kætist stjórnarandstaðan mjög sem þó er æst í að setja jarðýtu þvers og kruss yfir allt Hvassahraun svo að hægt verði að reisa rándýrar lúxusíbúðir í Vatnsmýrinni.

19.ágú. 2016 - 11:28 Brynjar Nielsson

Ráðherra er stífluð af frekju

Fullyrða má að allir ráðherrar í ríkisstjórninni hefðu viljað fá í ríkisfjármálaáætlun meira fé í sína málaflokka. Sá sem fékk þó stærsta hluta kökunnar og hefur verið með súkkulaði út á báðar kinnar allt kjörtímabilið vildi meira og gat því ekki stutt málið. Í mínu ungdæmi var þetta kallað að vera stíflaður af frekju.

17.ágú. 2016 - 16:41 Brynjar Nielsson

Frjálslyndir jafnaðarmenn í öðrum löndum myndu klóra sér í hausnum

Til eru nokkrir áberandi og fjörmiklir menn á netinu eins og Illugi Jökulsson, Sigurður Hólm, Stefán Ólafsson, sem telja sig frjálslynda jafnaðarmenn og jafnvel umburðarlynda. Þeir hafa komist að því að þessi losun fjármagnshafta skipti almenning engu máli enda á hann engan pening til að fjárfesta í útlöndum. Hér sé því enn ein aðgerðin hjá þessari ríkisstjórn í þágu þeirra efnameiri.

13.ágú. 2016 - 12:45 Brynjar Nielsson

Framtíðin er glæst


09.ágú. 2016 - 19:10 Brynjar Nielsson

Vilhjálmur ætti að styðja frumvarp fjármálaráðherra


08.ágú. 2016 - 12:20 Brynjar Nielsson

Óstjórnleg frekja


06.júl. 2016 - 17:13 Brynjar Nielsson

Við bræður erum sérfræðingar í leiðindum

Sá ágæti maður, Gísli Gunnlaugsson, spurði mig í færslu áðan hvort við bræður værum eingöngu á Fésbókinni til að vera með leiðindi og röfl dag eftir dag. Til að svara Gísla þá er það svo að við bræður erum sérfræðingar í leiðindum.
04.júl. 2016 - 10:57 Brynjar Nielsson

Prestar Þjóðkirkjunnar valda vonbrigðum


27.jún. 2016 - 11:25 Brynjar Nielsson

Fullkomið virðingarleysi gagnvart lýðræðinu


23.jún. 2016 - 11:00 Brynjar Nielsson

Ætli lögreglufulltrúinn sé í VG?


20.jún. 2016 - 10:20 Brynjar Nielsson

Maður eins og Davíð verður góður forseti


14.jún. 2016 - 15:00 Brynjar Nielsson

Hræsni vinstrimanna í vínkaupum


07.jún. 2016 - 18:30 Brynjar Nielsson

Venesúelaaðferðir Pírata

Samkvæmt nýjustu fréttum ætla Píratar að auka tekjur ríkissjóðs um 100 milljarða með því að hækka fjármagnstekjuskatt, bjóða upp aflaheimildir og hækka skatta á stóriðju. Þetta eru nú allt gamlir lýðskrumsfrasar vinstri manna sem auðvitað mun ekki auka tekjur ríkissjóðs heldur þvert á móti til lengri tíma litið auk þess að vera skaðlegt samfélaginu í heild.

13.maí 2016 - 13:42 Brynjar Nielsson

Afvegaleidd aflandsumræða

Í fjölmiðlum nýverið fór Gylfi Magnússon, fyrrum ráðherra og sérstakur stuðningsmaður Icesave-samninga, hörðum orðum um aflandsfélög. Þessi félög hefðu skapað helsjúkt samfélag og haft mjög vond áhrif á íslenskt efnahags- og viðskiptalíf. Þegar honum var bent á að hann sjálfur sem stjórnarmaður í Orkuveitunni hefði verið fylgjandi því að Orkuveitan stofnaði slíkt félag, sagði Gylfi að ekki væru öll aflandsfélög slæm. Svo væri ekki um það félag sem Orkuveitan hefði haft uppi hugmyndir um að setja á laggirnar. Þannig eru væntanlega öll aflandsfélög slæm nema þau sem Gylfi vildi stofna.


07.maí 2016 - 17:09 Brynjar Nielsson

Skrítnar hugmyndir

Skrítnar þessar hugmyndir um að forseti megi aðeins sitja tvö eða þrjú kjörtímabil að hámarki og telja það svo hafa eitthvað með lýðræði að gera. Forsetinn er valdalaus þjóðhöfðingi, svona eins og Beta í Buckingham, nema að hann er þjóðkjörinn.
05.maí 2016 - 18:00 Brynjar Nielsson

Ala á reiði og ólgu í samfélaginu

Síðan þessi ríkisstjórn tók við hefur tiltölulega fámennur hópur upphlaupsliðs verið duglegur að ala á reiði og ólgu í samfélaginu. Stjórnarandstaðan á þinginu hefur ekki látið sitt eftir liggja. Í stað þess að taka málefnalega umræðu er stöðugt haldið fram röngum fullyrðingum. Fyrst um að ríkisstjórnin væri að lækka veiðigjöld, þótt útgerðin hafi aldrei greitt hærri veiðigjöld. Svo var því haldið fram að hún væri að skera niður í heilbrigðiskerfinu og að hér væri ójöfnuður meiri en annarstaðar þótt hvorttveggja væri alrangt. Allt kallaði þetta á ótal mótmæli.
16.apr. 2016 - 22:41 Brynjar Nielsson

Lýðskrum vinstri manna

Stjórnarandstaðan blés til fundar í Iðnó í því skyni að vinna saman eftir næstu kosningar. Nú skal lögð áhersla á heiðarleika og lýðræði. Aldrei gefa vinstri menn eftir í lýðskruminu.
29.mar. 2016 - 15:39 Brynjar Nielsson

Hefði kosið að upplýsingarnar hefðu legið fyrir

Þó nokkuð hefur verið kvartað yfir þögn sjálfstæðismanna um stöðu forsætisráðherra og ríkisstjórnarinnar vegna þessara krafna eiginkonu hans á slitabú föllnu bankanna. Eftir að hafa kynnt mér staðreyndir og farið yfir upplýsingar forsætisráðherra sem hann birti á Páskadag er ég tilbúinn að aflétta þagnarbindindinu.
25.mar. 2016 - 14:30 Brynjar Nielsson

Elska Framsóknarflokkinn

Vitnað var í mig í fréttum RUV fyrr í dag vegna eigna eiginkonu forsætisráðherra og krafna hennar í slitabúin. Mér fannst það ekki mikil frétt enda sagði ég ekkert annað en sem öllum er ljóst. Umræðan um málið er óþægileg fyrir ríkisstjórnina. Stjórnarflokkarnir komast því ekki hjá því að fara yfir málið og ræða það, sérstaklega ef fram kemur vantrauststillaga á þinginu.
28.feb. 2016 - 16:34 Brynjar Nielsson

Þus Birgittu og Helga Hrafns

Maður opnar ekki fjölmiðil án þess að fá fréttir um ágreining Birgittu og Helga Hrafns. Þær deilur verða ekki settar niður með því að skötuhjúin biðji hvort annað reglulega afsökunar á því að bera ágreininginn á torg. Nú hefur Birgitta áhyggjur af því að þetta innbyrðis þus leiði til fylgistaps og það megi ekki gerast því samfélag okkar sé í molum!
26.feb. 2016 - 13:53 Brynjar Nielsson

Meiri áhyggjur af pólitísku kennitöluflakki

Ég er stundum spurður af því af hverju ég sé ekki með Karli Garðarssyni á frumvarpinu sem hindra eigi kennitöluflakk. Ástæðurnar eru eftirfarandi: Frumvarpið mun ekki hindra kennitöluflakk því menn munu bara munstra aðra til að vera í forsvari eftir að hafa farið tvisvar á hausinn. Mikilvægt er að einhverjir taki áhættu í fjárfestingum og ekkert óeðlilegt að sumir fái skell tvisvar áður en vel fer að ganga enda sumt af okkar farsælasta bísnessfólki þurft þess.
08.feb. 2016 - 12:12 Brynjar Nielsson

Elska Birgittu Jónsdóttur

Fram kom í máli helsta forystumanns Pírata, Birgittu Jónsdóttur, að tvö stóru mál þeirra fyrir næstu kosningar eru að kjósa um áframhaldandi aðildarumsókn að ESB og stjórnarskrá stjórnlagaráðsins sáluga, sem bæði innlendir og erlendir stjórnlagaspekingar töldu ónothæft plagg. Ekki einn einasti kjósandi sem ég hef hitt undanfarið hefur þó minnst á þessi tvö stóru mál, ekki einu sinni unga fólkið sem ég hitti helst á öldurhúsum bæjarins.
28.jan. 2016 - 16:49 Brynjar Nielsson

Betri í rúminu en flestir aðrir

Gott er vera í Elsasshéraði, sem nú um stundir tilheyrir Frakklandi. Þar eru unnar kjötvörur í hávegum hafðar. Fékk þó áfall þegar ég las í dv.is meðan ég hámaði í mig pulsurnar að rannsóknir sýndu að grænmetisætur væru betri í rúminu en kjötætur. Ég hef alltaf haldið að ég væri betri í rúminu en flestir aðrir ef ég fengi að liggja þar í friði. Kannski er ekki átt við það i rannsókninni.
27.jan. 2016 - 19:56 Brynjar Nielsson

Kári og Magnús senda mér pillu

Kári Stefánsson og Magnús Magnússon, prófessor, senda mér pillu á Fésbókarsíðu Kára. Saka þeir mig um að hlusta ekki á vilja þjóðarinnar um aukið fé til heilbrigðiskerfisins og minntu mig á að illa hafi farið fyrir þeim stjórnmálamönnum sem ekki hlustuðu á þjóðina í icesavemálunum. Ekki veit ég hversu illa fór fyrir þeim stjórnmálamönnum og sýnist nú í augnablikinu að áköfustu stuðningsmenn icesave njóti mest fylgis í væntanlegum forsetakosningum.

26.jan. 2016 - 15:00 Brynjar Nielsson

Er ekki að ráðast gegn fólkinu í landinu

Ég hef fengið þó nokkuð af skömmum vegna gagnrýni minnar á undirskriftasöfnun Kára Stefánssonar og því jafnvel haldið fram að ég ráðist gegn fólkinu í landinu. Ég ætlast til þess, þegar farið er með kröfur á hendur löggjafanum í undirskriftasöfnun, að almenningur sé ekki blekktur til fylgilags með röngum fullyrðingum og hálfsannleik. Sitt sýnist hverjum um gæði heilbrigðiskerfisins en það er beinlínis rangt að við séum eftirbátar annarra þegar kemur að framlögum til heilbrigðismála. Öll viljum við bæta heilbrigðiskerfið en tugmilljarða stjórnlaus innspýting fjármuna er ekki alltaf lausnin eins og dæmin sanna annars staðar. Ég ætlast einnig til þess að upplýst sé í undirskriftasöfnun sem þessari hvað svona kröfur þýða í fjárhæðum og hvaðan þeir fjármunir eigi að koma.
25.jan. 2016 - 16:02 Brynjar Nielsson

Bjóst við að fleiri myndu skrifa undir hjá Kára

Á þeim fjórum dögum sem undirskriftasöfnun Kára hefur staðið yfir hafa 40 þúsund landsmanna tekið undir kröfuna um að útgjöld til heilbrigðismála verði 11% af landsframleiðslu í stað 8.7%. Eru það heldur færri en ég gerði fyrirfram ráð fyrir. Ég hugsa að Kári hefði náð svipuðum árangri með undirskriftasöfnun um aukið hlutfall af landsframleiðslu færi til menntakerfisins, til elli- og lífeyrisþega, lögreglu og dómsmál, í samgöngur, fæðingarorlof, málefni barna eða til menningar og lista. Í þessa málaflokka ásamt heilbrigðismálum fer megnið af öllum útgjöldum ríkisins. Má því ætla að krafa Kára um 50 milljarða aukningu í heilbrigðismálin á hverju ári yrði fyrst og fremst á kostnað framangreindra málaflokka.
22.jan. 2016 - 14:30 Brynjar Nielsson

Kannski vill Kári fella niður fæðingarorlof

Nú hefur Kári Stefánsson hrundið af stað undirskriftarsöfnun með áskorun um að 11% af vergri landsframleiðslu verði varið til heilbrigðismála. Á mannamáli þýðir þetta að Kári vilji bæta við um 50 milljörðum til heilbrigðismála á hverju ári eins og staðan er nú.
18.jan. 2016 - 08:00 Brynjar Nielsson

Gengur ekki í stjórnarsamstarfi

Aldrei er það svo að við stjórnarþingmenn séum sammála um allt þegar kemur að ráðstöfun fjármuna ríkisins. Til að mynda er ekki allir sammála því að ríkið greiði einstaka mönnum nokkrar milljónir á ári, áratugum saman fyrir að skrifa sömu bókina eða aðra eins og þá síðustu. Menn eru heldur ekki sammála hvað eigi að greiða bændum í gegnum búvörusamning til að gera íslenskan landbúnað samkeppnishæfan við niðurgreiddan landbúnað í öðrum löndum.
23.des. 2015 - 12:53 Brynjar Nielsson

Bjarni sagði sannleikann

Nú rísa margir upp á afturlappirnar vegna svara fjármálaráðherra við athugasemdum og gagnrýni forseta ASÍ og forseta Íslands.
15.des. 2015 - 15:02 Brynjar Nielsson

Ekki gleyma hverjir voru við völd

„Við sem berum hag sjúklinga, öryrkja og ellilífeyrisþegar fyrir brjósti“ er ein algengasta setning stjórnarandstæðinga á þinginu nú um stundir. Síðan er hamrað á sömu ósannindunum endalaust um að öryrkjar- og ellilífeyrisþegar hafi setið eftir þrátt fyrir að fyrir liggi að kjör þeirra hafi fylgt launaþróun í landinu í tíð núverandi ríkisstjórnar. Þar að auki dró núverandi ríkisstjórn verulega úr skerðingum bóta vegna annarra tekna þessara hópa en miklar skerðingar í þeim efnum voru í boði norrænu velferðarstjórnar Jóhönnu Sigurðardóttur.
10.des. 2015 - 15:55 Brynjar Nielsson

Raskar ró minni

Þingmenn hafa lengi haldið að lítið sem ekkert blóð rynni í æðum mínum. Kom þeim því á óvart hversu uppstökkur ég var á þinginu í gær. Rétt er að talsvert þarf til svo ró mín raskist. En þegar menn, sem settu Íslandsmet, ef ekki heimsmet, í kjaraskerðingu bótaþega, koma í ræðustól þingsins og saka þingmenn í stjórnarmeirihlutanum um siðleysi og mannvonsku, raskar það ró minni. Í umræðu um kjör bótaþega er auðvelt að festast í populisma, sérstaklega þegar menn eru í stjórnarandstöðu. Af því að samfélagsmiðlar loga og fjölmiðlar virðast fullkomlega óhæfir til að koma réttum upplýsingum um kjarabætur bótaþega til skila er rétt að koma eftirfarandi staðreyndum á framfæri:
08.des. 2015 - 16:49 Brynjar Nielsson

Lagt til að ég gangi um berrassaður

Össur Skarphéðinsson hafði að orði við mig áðan að ég þyrfti að gera eitthvað til að koma stjórnmálaferlinum almennilega á flug.
26.nóv. 2015 - 13:52 Brynjar Nielsson

Ekki eins galnir og sumir þessara „kvenréttindahópa“

„Ef dóm­stól­ar neita að bæta ráð sitt krefj­umst við af­sagn­ar dóm­ara lands­ins og full­kom­inn­ar end­ur­nýj­un­ar í kerf­inu. Lög­in eru ekki vanda­málið. Dóm­ar­arn­ir og kerfið sjálft eru vanda­málið.“
24.nóv. 2015 - 12:06 Brynjar Nielsson

Biður til Guðs um að ég hætti á Facebook

Mér sýnist Siðmennt vera næst stærsta trúfélagið hér á landi. Siðmennt sér um fermingafræðslu og fermir tugi barna á hverju ári. Eru farnir að jarðsyngja og telja rétt að fá endurgjaldslaus afnot af kirkjum annarra trúfélaga til þess.
26.okt. 2015 - 14:05 Brynjar Nielsson

Afturhalds hugmyndafræði

Sé að vinir mínir í VG eru að sveigja enn meira til vinstri svo að ískrar í hjólunum. Gamaldags kommafrasar um auðvaldið og öreiganna eru farnir að dúkka upp aftur. Allstaðar skín í gegn andúðin gegn frelsinu, eignarréttinum og einkaframtakinu, sem þeir í VG hafa ekki enn áttað sig á að er forsenda framfara og velferðar.
09.okt. 2015 - 17:43 Brynjar Nielsson

Bjó um hjónarúmið á meðan ég svaf

Við hjónin tölum stundum saman í fjölskyldubílnum enda engin hættulaus undankomuleið á helstu stofnbrautum borgarinnar. Í dag spurði hún mig hvort tryggingarfélög byðu upp á tryggingar vegna leiðinlegs maka. Fipaðist ég nokkuð við aksturinn og rifjaðist upp fyrir mér nýlegt atvik þegar hún bjó um hjónarúmið meðan ég enn svaf. Hafði ekki svar á reiðum höndum en taldi að minnsta kosti líklegt að ekki væri hægt að tryggja eftirá í þessu frekar en öðru.
24.sep. 2015 - 10:39 Brynjar Nielsson

Íslendingar trúa á boð og bönn

Við Íslendingar trúum mjög á bönn eða takmarkanir til að leysa vandamál fólks í stað þess að menn beri ábyrgð sjálfir á hegðun sinni. Skemmtileg tómstundariðja hjá mörgum er að stunda fjárhættuspil en það er bannað án sérstaks leyfis vegna þess að einhverjir kunna fótum sínum ekki forráð í þeim efnum.
13.sep. 2015 - 13:17 Brynjar Nielsson

Stundum erum við í ruglinu

Hjá okkur sem störfum á pólitíska sviðinu er ekki allt fullkomið.Við gerum mistök og sumt má gera betur. Jafnvel á stundum erum við í "ruglinu" eins og sagt er.
02.sep. 2015 - 09:55 Brynjar Nielsson

Froðufellandi af reiði

Fólkið sem hafði mikla þörf á að tjá ást sína á Charlie Hebdo er froðufellandi af reiði vegna skopmyndar í Mogganum í gær. Þetta er mikið til sama fólkið og er upptekið af friðhelgi einkalífsins og persónuvernd nema þegar kemur að fjármálum og tekjum annarra. Telur sig jafnvel styðja frelsi í atvinnu og viðskiptum ef undanskilið er áfengi og allt kynlífstengt.
24.ágú. 2015 - 11:18 Brynjar Nielsson

Til hvers voru Píratar að því?

Loksins hafa Píratar komið sér saman um stefnu í sjávarútvegsmálum. Einhverjir kunna að spyrja sig til hvers þeir voru að því enda með fylgi þriðjungs þjóðarinnar án nokkurrar stefnu í helstu hagsmunamálum þjóðarinnar.
20.ágú. 2015 - 12:01 Brynjar Nielsson

Sumir fagna því að „sægreifarnir“ tapi

Enn er stór hópur til hér á landi sem telur hagsmunum okkar best borgið með inngöngu í ESB og upptöku evru. Telur það jafnvel merki um frjálslyndi og víðsýni. Við eigum að fylgja ESB í öllu og skiptir þá ekki máli þótt undirstöðuatvinnugrein þjóðarinnar verði lömuð vegna slíkrar fylgispektar. Sumir jafnvel fagna því að „sægreifarnir“ tapi og trúa að þeirra tjón hafi ekkert með velferð okkar að gera.
18.ágú. 2015 - 13:32 Brynjar Nielsson

Aldrei leitt til góðs

Mér skilst að ég sé með Pútinmeðvirkni og jafnvel orðinn Rússasleikja. Það er nú bara þannig með mig að ég er ekki hrifinn af viðskiptaþvingunum enda þær aldrei leitt til góðs, heldur þvert á móti. Gera lítið annað en að efla þjóðerniskennd þeirra sem fyrir verða og auka ógnina. Ekki ætla ég að réttlæta aðgerðir Rússa og legg mikið upp úr samstöðu bandalagsþjóða okkar. Ekki ætla ég heldur að réttlæta allt sem bandalagsþjóðir okkar gera.
03.júl. 2015 - 17:44 Brynjar Nielsson

Hjólreiðar lama liminn

Mér skilst að hjólreiðar geti lamað liminn. Ekki að þessi umræða skipti mig miklu máli.
18.jún. 2015 - 11:34 Brynjar Nielsson

Nokkrir stjórnarandstæðingar garga á Austurvelli

Haft var eftir borgarstjóra í Fréttablaðinu að mótmælin á Austurvelli í gær endurspegli ástand sem bregðast verði við. Hvað á borgarstjórinn við? Ástandið í samfélaginu hefur ekki verið betra frá hruni og batnað hratt síðustu tvö ár. Og hvernig vill borgarstjóri að brugðist verði við „ástandinu“? Kannski að lýðræðislega kjörin ríkisstjórnin fari frá eins og krafist var í mótmælunum? Nei, kæri borgarstjóri, það er ekkert slíkt ástand við stjórn landsins að bregðast verði við þótt nokkrir stjórnarandstæðingar gargi niðri á Austurvelli á þjóðhátíðardeginum.
08.jún. 2015 - 14:00 Brynjar Nielsson

Stjórnarandstæðingar og netálfar

Undarlegt ástand í íslensku samfélagi nú um stundir. Við erum með verkalýðsforystu sem er í pólitískri baráttu gegn ríkisstjórninni frekar en að gæta hagsmuna skjólstæðinga sinna. Sumir stjórnarandstæðingar og nokkrir netálfar á þeirra vegum eru mjög uppteknir við að halda fram röngum staðhæfingum, svo sem eins og að hér hafi ójöfnuður aukist og að laun og kaupmáttur sé miklu verri hér en í öðrum löndum.
26.maí 2015 - 16:14 Brynjar Nielsson

Hvar var Sara Elísa fyrir tveimur og hálfu ári?

Sara Elísa segir að það ríki mikil óánægja í þjóðfélaginu með ástand mála og hefur boðað til mótmæla til að þessar óánægjuraddir fái að heyrast. Á sjötta þúsund manns hafa boðað komu sína á netinu til að lýsa yfir óánægju sinni. En hvar var Sara Elísa fyrir tveimur og hálfu ári þegar kaupmáttur var talsvert lakari en í dag, heilbrigðiskerfið að hruni komið, ríkisfjármál í ólestri sem og skuldir heimila? Var hún sofandi? Von að spurt sé því ekki var ástandið betra þá en í dag?
14.maí 2015 - 11:30 Brynjar Nielsson

Aldrei hjólað í manninn og enginn uppnefndur

Mikið er ég feginn hvað stjórnandstaðan hefur lagt sig fram við að bæta stjórnmálin og umræðuhefðina. Er svo sem ekki skrítið því það hefur verið þeirra helstu baráttumál, ekki síst nýju flokkanna. Aldrei hjólað í manninn, enginn uppnefndur og aldrei reynt að gera lítið úr andstæðingnum.
09.maí 2015 - 19:21 Brynjar Nielsson

Sennilega búnir að gleyma

Margir eru hissa á kosningaúrslitum á Bretlandseyjum og sérstaklega slæmu gengi Verkamannaflokksins. Ég er ekki hissa eftir að hafa fylgst með kosningabaráttunni.

Brynjar Níelsson
Hæstaréttarlögmaður. Alþingismaður Sjálfstæðisflokksins.
Sigurður G. Guðjónsson
Sigurður G. Guðjónsson - 25.8.2016
Þagði Steingrímur J.?
Ragnheiður Ragnarsdóttir
Ragnheiður Ragnarsdóttir - 20.8.2016
Ástandsmæling í Hreyfingu: Boditrax
Brynjar Nielsson
Brynjar Nielsson - 19.8.2016
Ráðherra er stífluð af frekju
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 16.8.2016
Grein eftir mig um Panama-skjölin
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 20.8.2016
Tómas aðalræðismaður
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 17.8.2016
Einn í svarthvítu
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 19.8.2016
Aflareynsla eða uppboð: Rök mín
Fleiri pressupennar