02. ágú. 2012 - 22:31Björn Jón Bragason

Á að ríkisvæða alla fólksflutninga?

Fyrir nokkru var ákveðið að færa skipulag og stjórnun almenningssamgangna yfir til landshlutasamtaka. Samtök sunnlenskra sveitarfélaga sáu þetta eðlilega sem tækifæri til að efla ferðaþjónustu og búsetuskilyrði í landsfjórðungnum. Einhverra hluta vegna ákváðu þó umrædd samtök að fela illa rekinni opinberri stofnun, Strætó bs., alla yfirumsjón með þessu verkefni.

Nú fyrr í sumar var fyrirtækinu Sterna Travel, sem áður sinnti fólksflutningum á Suðurlandi, hótað lögbanni flytji það farþega inn á Suðurland og vafalaust verður öðrum aðilum hótað sömuleiðis, en öðrum fyrirtækjum en Strætó bs. er einnig bannað að flytja erlenda ferðamenn inn á svæðið í öllu því sem Samtök sunnlenskra sveitarfélaga túlka sem „reglubundinn akstur“. Opinberir aðilar eru því með þessu komnir af fullum krafti í ferðaþjónustuna á Suðurlandi.

Sömu sögu er að segja af Austfjörðum, þar sem samtök sveitarfélaga á svæðinu hafa nú einkaleyfi til áætlunarferða. Í fyrradag, 1. ágúst, stöðvaði lögreglan á Egilsstöðum hópferðabíl frá Sterna Travel sem hugðist aka með hóp erlendra ferðamanna frá Egilsstöðum til Hornafjarðar. Í þann mund sem bílstjórinn var að leggja af stað kom lögreglan og meinaði honum að aka til Hornafjarðar. Bílstjóranum var tjáð að lögreglu hefði verið „skipað að stöðva för hans“. Samtök sveitarfélaga á Austurlandi höfðu þá fengið samþykkt lögbann á akstur Sterna Travel um fjórðunginn.

Samkvæmt skilningi laganna er landshlutasamtökum úthlutað einkaleyfi til að sinna „almenningssamgöngum“. Einkaleyfið nær ekki til ferðamannaaksturs. Í þessu sambandi er vert að benda á að nokkur fyrirtæki sinna reglubundnum ferðamannaakstri og hafa gert um langa hríð. Sterna Travel og fleiri fyrirtæki í hópferðum hafa markaðsett ferðir sínar erlendis og ferðamennirnir sem þeir flytja eru allir erlendir og hafa keypt farmiða erlendis.

Nú hefur hið opinbera kosið að tálma atvinnufrelsi með þeim hætti að enginn megi sinna neins konar „áætlunarflutningum“ nema hafa til þess tilskilið einkaleyfi á ákveðnu svæði. Erfitt er þó að sjá hvernig akstur með ferðamenn sem keypt hafa miða sína erlendis teljist „áætlunarflutningar“. Nefna má að Strætó bs. sinnir ekki ferðamönnum, en vagnarnir aka ekki að fjölsóttustu ferðamannastöðum Suðurlands. Hér er um gríðarlega tálmun á atvinnufrelsi að ræða og rétt að hafa í huga að áratugalöng dómvenja býður að allar tálmanir á mannréttindum líkt og atvinnufrelsi verði að túlka þröngt.

Það er einsdæmi svo vitað sé í íslenskri ferðaþjónustu að samtök sveitarfélaga berjist gegn komu ferðamanna inn á svæði þar sem íbúar byggja afkomu sína að stórum hluta á viðskiptum við ferðamenn. Það er ekki nema von að menn spyrji sig hvort hið opinbera stefni að því að hafa umsjón með öllum fólksflutningum í framtíðinni?




26.maí 2014 - 17:29 Björn Jón Bragason

Engar Samfylkingarblokkir í Laugardal!

Í nýju aðalskipulagi Samfylkingarinnarflokkanna í Reykjavík er gert ráð fyrir blokkarbyggð þar sem nú eru trjáreitir norðan Suðurlandsbrautar, en á sama tíma eru uppi ráðagerðir um að Suðurlandsbraut verði þrengd í eina akgrein í hvora átt. Hvað sem líður skoðunum fólks á „þéttingu byggðar“ er afar varhugavert að skerða framtíðar íþrótta- og útivistarsvæði borgarbúa.
10.maí 2014 - 15:50 Björn Jón Bragason

Verkfall er úrelt baráttutæki

Þegar ég var að alast upp voru fréttatímar reglulega uppfullir af verkfallsfréttum og ítrekað horfði maður sem barn á myndir af ofbeldi verkfallsvarða. Á seinni árum hefur friður færst yfir vinnumarkað og verkfallsréttinum er beitt æ sjaldnar. –
28.apr. 2014 - 20:38 Björn Jón Bragason

Um „þéttingu byggðar“

Nú er mikið rætt um „þéttingu byggðar“ rétt eins og það sé glænýtt fyrirbrigði. Í þeirri umræðu er gjarnan nefnt að Reykjavík hafi áður verið þéttbýl, en síðar risið „bílaúthverfi“.
15.nóv. 2013 - 10:35 Björn Jón Bragason

Fallegri og betri úthverfi

Viðhald eigna borgarinnar, svo sem gatnakerfis og skóla, hefur setið algjörlega á hakanum, sér í lagi í efri byggðum borgarinnar. Á sama tíma er milljörðum eytt í uppkaup á ónýtum húskofum og önnur gæluverkefni vestar í borginni.
09.nóv. 2013 - 20:31 Björn Jón Bragason

Framtíðarflugvöllur í Vatnsmýri – glænýtt myndband

Sú mikla óvissa sem ríkt hefur um Reykjavíkuflugvöll hefur hamlað allri uppbyggingu flugs og flugtengdrar starfsemi á vellinum. Gríðarleg tækifæri hafa því farið forgörðum.  Festum flugvöllinn í sessi í Vatnsmýri til hagsbóta fyrir reykvískt atvinnulíf og samgöngur.
07.nóv. 2013 - 19:18 Björn Jón Bragason

Að hrekja ungt fólk úr landi

Ég átti spjall við mann á sjötugsaldri á dögunum sem hefur unnið við sölu á byggingarefni áratugum saman. Hann hafði keypt sér hús í Reykjavík árið 1986 fyrir 4,5 milljónir króna.
04.nóv. 2013 - 15:02 Björn Jón Bragason

Betra veður í Reykjavík, takk fyrir!

Líklega eru þeir fáir staðir á jarðarkringlunni þar sem sveiflast jafnört og hér á landi. Og ætli það sé ekki helst rokið sem angrar okkur flest, það magnar kuldann og gerir alla útiveru erfiðari.
01.nóv. 2013 - 10:53 Björn Jón Bragason

Opnun kosningamiðstöðvar í Grafarvogi

Ég hef ákveðið að gefa kost á mér í prófkjöri reykvískra sjálfstæðismanna fyrir komandi borgarstjórnarkosningar. Til að kynna mig og mín viðhorf í borgarmálum verð ég með kosningamiðstöð í Hverafold 1 í Grafarvogi, þar sem Búnaðarbankinn var áður.
22.okt. 2013 - 10:48 Björn Jón Bragason

Áfram Reykjavík!


07.okt. 2013 - 12:42 Björn Jón Bragason

Hentugt húsnæði á viðráðanlegu verði

Líklega hafa fá málefni verið meira rædd undanfarin ár heldur en húsnæðisskuldir almennings. Í umræðum um þau mál er jafnan einblínt á skuldahliðina en minna fjallað um kostnaðarhliðina.

Björn Jón Bragason
Björn Jón Bragason er sagnfræðingur að mennt. Hann lauk stúdentsprófi frá Menntaskólanum í Reykjavík árið 2000. Árið 2006 lauk hann meistaraprófi í sagnfræði frá Háskóla Íslands. Björn Jón lauk BA prófi í lögfræði frá Háskólanum í Reykjavík 2012 og leggur nú stund á meistaranám í lögfræði við sama skóla.

Björn Jón hefur verið verslunarmaður frá árinu 2000 og framkvæmdastjóri Samtaka kaupmanna og fasteignaeigenda við Laugaveg frá 2012. Þá hefur hann unnið að margháttuðum sagnfræðirannsóknum frá 2006. Eftir hann liggja fjölmargar fræðigreinar, auk bókarinnar Hafskip í skotlínu sem út kom 2008.

Björn Jón situr í miðstjórn Sjálfstæðisflokksins og í stjórn Sjálfstæðisfélags Langholts.

Flugfélag Íslands - krónutilboð
Ragnar H. Hall
Ragnar H. Hall - 15.9.2014
Jón Steinar og Kjarninn
Jón Steinar Gunnlaugsson
Jón Steinar Gunnlaugsson - 16.9.2014
Óheppinn hæstaréttarlögmaður
Ragnar H. Hall
Ragnar H. Hall - 17.9.2014
Aðstoð við Jón fræðimann
Sigurður G. Guðjónsson
Sigurður G. Guðjónsson - 22.9.2014
Lygamörður á ferð
Aðsend grein
Aðsend grein - 18.9.2014
Landsbyggðarvæl?
Jón Steinar Gunnlaugsson
Jón Steinar Gunnlaugsson - 18.9.2014
Eins manns kenning
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 16.9.2014
Afstaða mín til innflytjenda
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 23.9.2014
Saga sem Saga vill ekki segja
María Rún Vilhelmsdóttir
María Rún Vilhelmsdóttir - 23.9.2014
Hver ert þú?
Jón Steinar Gunnlaugsson
Jón Steinar Gunnlaugsson - 27.9.2014
Verðandi hæstaréttardómarar?
Fleiri pressupennar