02. ágú. 2012 - 22:31Björn Jón Bragason

Á að ríkisvæða alla fólksflutninga?

Fyrir nokkru var ákveðið að færa skipulag og stjórnun almenningssamgangna yfir til landshlutasamtaka. Samtök sunnlenskra sveitarfélaga sáu þetta eðlilega sem tækifæri til að efla ferðaþjónustu og búsetuskilyrði í landsfjórðungnum. Einhverra hluta vegna ákváðu þó umrædd samtök að fela illa rekinni opinberri stofnun, Strætó bs., alla yfirumsjón með þessu verkefni.

Nú fyrr í sumar var fyrirtækinu Sterna Travel, sem áður sinnti fólksflutningum á Suðurlandi, hótað lögbanni flytji það farþega inn á Suðurland og vafalaust verður öðrum aðilum hótað sömuleiðis, en öðrum fyrirtækjum en Strætó bs. er einnig bannað að flytja erlenda ferðamenn inn á svæðið í öllu því sem Samtök sunnlenskra sveitarfélaga túlka sem „reglubundinn akstur“. Opinberir aðilar eru því með þessu komnir af fullum krafti í ferðaþjónustuna á Suðurlandi.

Sömu sögu er að segja af Austfjörðum, þar sem samtök sveitarfélaga á svæðinu hafa nú einkaleyfi til áætlunarferða. Í fyrradag, 1. ágúst, stöðvaði lögreglan á Egilsstöðum hópferðabíl frá Sterna Travel sem hugðist aka með hóp erlendra ferðamanna frá Egilsstöðum til Hornafjarðar. Í þann mund sem bílstjórinn var að leggja af stað kom lögreglan og meinaði honum að aka til Hornafjarðar. Bílstjóranum var tjáð að lögreglu hefði verið „skipað að stöðva för hans“. Samtök sveitarfélaga á Austurlandi höfðu þá fengið samþykkt lögbann á akstur Sterna Travel um fjórðunginn.

Samkvæmt skilningi laganna er landshlutasamtökum úthlutað einkaleyfi til að sinna „almenningssamgöngum“. Einkaleyfið nær ekki til ferðamannaaksturs. Í þessu sambandi er vert að benda á að nokkur fyrirtæki sinna reglubundnum ferðamannaakstri og hafa gert um langa hríð. Sterna Travel og fleiri fyrirtæki í hópferðum hafa markaðsett ferðir sínar erlendis og ferðamennirnir sem þeir flytja eru allir erlendir og hafa keypt farmiða erlendis.

Nú hefur hið opinbera kosið að tálma atvinnufrelsi með þeim hætti að enginn megi sinna neins konar „áætlunarflutningum“ nema hafa til þess tilskilið einkaleyfi á ákveðnu svæði. Erfitt er þó að sjá hvernig akstur með ferðamenn sem keypt hafa miða sína erlendis teljist „áætlunarflutningar“. Nefna má að Strætó bs. sinnir ekki ferðamönnum, en vagnarnir aka ekki að fjölsóttustu ferðamannastöðum Suðurlands. Hér er um gríðarlega tálmun á atvinnufrelsi að ræða og rétt að hafa í huga að áratugalöng dómvenja býður að allar tálmanir á mannréttindum líkt og atvinnufrelsi verði að túlka þröngt.

Það er einsdæmi svo vitað sé í íslenskri ferðaþjónustu að samtök sveitarfélaga berjist gegn komu ferðamanna inn á svæði þar sem íbúar byggja afkomu sína að stórum hluta á viðskiptum við ferðamenn. Það er ekki nema von að menn spyrji sig hvort hið opinbera stefni að því að hafa umsjón með öllum fólksflutningum í framtíðinni?




(21-31) NRS Gluggar og gler mars 2016
24.des. 2015 - 16:20 Björn Jón Bragason

„Staðarákvörðun ókunn, allir á lífi“ Í haust eru liðin 65 ár frá Geysisslysinu – Björgunarvél festist á Vatnajökli

Geysir, milllandavél Loftleiða, átti að lenda á Reykjavíkurflugvelli tíu mínútum eftir miðnætti föstudaginn 15. september 1950, en vélin hafði haldið frá Lúxemborg klukkan 16:30 að íslenskum tíma. Engir farþegar voru um borð, aðeins sex manna áhöfn. Eðlilegt loftskeyta- og talsamband var við vélina frá Reykjavíkurflugvelli er hún var í nánd við Færeyjar. Þá var klukkan 21:30. Tæpri hálfri klukkustund síðar náðist aftur samband við vélina og taldi flugstjórinn hana nærri landi. Flugvélin yrði á undan áætlun og myndi lenda í Reykjavík klukkan 23:30.
06.des. 2015 - 21:00 Björn Jón Bragason

Lögreglustöðin grýtt og bílum hvolft

Mörgum finnst nóg um sprengingar, ærsl og læti á gamlárskvöld nú til dags. Þau ólæti eru þó ekkert í líkingu við það sem tíðkaðist í höfuðstaðnum á fyrri hluta síðustu aldar. Snemma varð það siður í Reykjavík eftir klukkan 21:00 á gamlárskvöld að fólk safnaðist saman í götum bæjarins til að kasta skoteldum, kínverjum og púðursprengjum. Árið 1924 keyrðu sprengingar í Austurstræti svo fram úr hófi að stórar rúður í búðargluggum sprungu.
18.nóv. 2015 - 13:44 Björn Jón Bragason

Er Grænland íslensk nýlenda?

Líklega þykir flestum spurningin í titli þessa pistils fjarstæðukennd. Á fyrri hluta síðustu aldar kom þetta álitaefni þó reglulega til umræðu hérlendis og samþykktar voru margar tillögur á Alþingi um að kannað yrði þjóðréttarlegt tilkall Íslendinga til Grænlands. Mikil skrif urðu um málið, en enginn af fjallaði þó um það af jafnmiklum lærdóm og dr. juris Jón Dúason.
20.sep. 2015 - 13:32 Björn Jón Bragason

Pólitískir óvitar

Vinstrimeirihluti Dags B. Eggertssonar í borgarstjórn samþykkti á dögunum – að óathuguðu máli – að sniðganga vörur frá Ísrael, svo sem frægt er orðið að endemum. En borgarstjórinn var gerður afturreka með viðskiptabannið þegar ljóst var að hann hafði stórskaðað íslenska hagsmuni. Ætla má að grundvöllur ákvörðunarinnar hafi verið ólögmætur, því „kveðjugjöf“ til borgarfulltrúa Samfylkingar mun seint teljast málefnaleg sjónarmið. Sjálfur hefur borgarstjórinn þegið boðsferðir til Kínverska alþýðulýðveldisins sem á heimsmet í mannréttindabrotum, en ekki hefur hann þó ljáð máls á að borgin leggi viðskiptabann á Kína.
05.sep. 2015 - 13:28 Björn Jón Bragason

Borgarstjóri þolir ekki dagsljósið

Fáir stjórnmálamenn þrá athygli fjölmiðla jafnheitt og Dagur B. Eggertsson, borgarstjóri Samfylkingarinnar. Til marks um það eru 14 manns á launum hjá borgarbúum við að sinna kynningarmálum fyrir borgarstjórann í sérstakri áróðursmáladeild. Þetta gekk meira að segja svo langt í sumar að myndir birtust af borgarstjóranum á strætisvagnaskýlum borgarinnar, þó svo að enn séu þrjú ár til kosninga.
03.júl. 2015 - 09:00 Björn Jón Bragason

Þingmennskan á aldrei að vera fullt starf

Fyrir tæpri hálfri öld deildu þeir um það Bjarni Benediktsson og Eysteinn Jónsson hvort þingmennskan ætti að vera fullt starf eða einungis hlutastarf. Bjarni taldi að þingmennskan ætti aldrei að verða fullt starf; það væri nauðsynlegt fyrir þingmenn að gegna samhliða öðrum störfum úti í þjóðlífinu. Að mati Bjarna mætti ekki rjúfa lífræn tengsl þingsins við atvinnulífið í landinu með því að gera alla þingmenn að atvinnustjórnmálamönnum. Þvert á móti bæri að ýta undir að til þingstarfa veldust menn sem áunnið hefðu sér traust, hver á sínu sviði þjóðlífsins. 
24.jún. 2015 - 18:51 Björn Jón Bragason

Er versluninni að blæða út?

Á umliðnum árum og áratugum hefur sérvöruverslun í miðbæ Reykjavíkur hnignað mjög og fyrir því eru ýmsar ástæður.
12.maí 2015 - 15:35 Björn Jón Bragason

Að ráðast á Alþingi


06.maí 2015 - 11:01 Björn Jón Bragason

Vinstri grænir talibanar?

Margrét Frímannsdóttir sigraði naumlega í kjöri um formann Alþýðubandalagsins árið 1995, en flestir bjuggust við að keppinautur hennar og „erfðaprins“ flokksins, Steingrímur J. Sigfússon, næði kjöri. Margrét tók til við að uppfylla kosningaloforð sitt um stofnun nýs sameinaðs flokks vinstrimanna og árið 1998 var stofnaður þingflokkur Samfylkingarinnar, nýs flokks sem átti að sameina flokka á vinstri væng stjórnmálanna. Ýmsum hörðum vinstrimönnum mislíkaði sameiningin og þeir stofnuðu nýjan flokk, Vinstrihreyfinguna – grænt framboð. Þetta flokksbrot úr Alþýðubandalaginu bauð fyrst fram árið 1999 með Steingrím J. Sigfússon í broddi fylkingar. Ætla má að saga íslenskra vinstrimanna hefði orðið allt önnur hefði Steingrímur haft betur í formannskjörinu 1995.
30.apr. 2015 - 23:20 Björn Jón Bragason

Þórólfur eins og grár köttur

Í nýútkominni bók minni Bylting – og hvað svo? er meðal annars greint frá mikilli undanlátssemi ríkisstjórnar Jóhönnu Sigurðardóttur gagnvart erlendum kröfuhöfum föllnu bankanna. Ég innti Lilju Mósesdóttur, fyrrverandi þingmann Vinstri grænna, álits á því hverju hún teldi þetta sæta. Hún telur að meðal annars hafi verið vanþekkingu um að kenna. Þá hefðu völd embættismannakerfisins verið of mikil að hennar mati og fannst henni sem Þorsteinn Þorsteinsson hefði Steingrím J. Sigfússon fjármálaráðherra „í vasanum“, en Þorsteinn var ráðgjafi stjórnvalda vegna samninga við kröfuhafa. Lilja bætir við:

Björn Jón Bragason

Björn Jón Bragason er sagnfræðingur og lögfræðingur að mennt. Hann er ritstjóri Reykjavíkur vikublaðs. Eftir hann liggja fjölmargar fræðigreinar, auk bókanna Hafskip í skotlínu sem út kom 2008 og Bylting og hvað svo sem gefin var út árið 2015.


Jón Steinar Gunnlaugsson
Jón Steinar Gunnlaugsson - 19.5.2016
Að sýna sjálfum sér virðingu
Jón Sigurðsson
Jón Sigurðsson - 21.5.2016
Icesave - enn og aftur
Jón Sigurðsson
Jón Sigurðsson - 14.5.2016
Aflandsreikningar
Brynjar Nielsson
Brynjar Nielsson - 13.5.2016
Afvegaleidd aflandsumræða
Vilhjálmur Birgisson
Vilhjálmur Birgisson - 18.5.2016
Íslenskt verkafólk yfirgefið
Akureyri vikublað
Akureyri vikublað - 24.5.2016
Ekkert djók heldur lífsins alvara
Aðsend grein
Aðsend grein - 12.5.2016
Takið vel á móti Álfinum
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 22.5.2016
Dósentsmálið 1937
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 21.5.2016
Nordau á Íslandi
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 25.5.2016
Icesave-málið, Jón og menntamennirnir
Hannes Hólmsteinn Gissurarson
Hannes Hólmsteinn Gissurarson - 27.5.2016
Vanþekking og vanstilling fréttamanns
Aðsend grein
Aðsend grein - 27.5.2016
Aftur heim
Fleiri pressupennar
Prentmet:  NRS E